Thứ sáu,  20/09/2024

Lan tỏa cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến trong các trường học

– Thời gian qua, cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống lịch sử Đảng bộ tỉnh” đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh hưởng ứng, tích cực phát động trong toàn ngành, qua đó nhận được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn.

Bà Phan Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh” là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933 – 15/6/2023), bởi vậy, ngay sau khi Ban Tổ chức phát động cuộc thi, sở đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các trường học trên địa bàn quán triệt mục đích, ý nghĩa cuộc thi đến toàn thể giáo viên, học sinh các trường từ THCS đến trường chuyên nghiệp; phát động rộng rãi về cuộc thi thông qua các trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và thông qua mạng zalo, facebook. Đồng thời, hướng dẫn giáo viên, nhân viên, học sinh từ khối lớp 6 trở lên lập tài khoản để tham gia cuộc thi trực tuyến, góp phần lan tỏa tích cực về cuộc thi.

Học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố đã tích cực hưởng ứng, đôn đốc đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia. Đơn cử như tại Phòng GD&ĐT huyện Chi Lăng, đơn vị đã có cách làm riêng trong triển khai cuộc thi. Ông Nguyễn Hùng Mạnh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện cho biết: Phòng đã yêu cầu các nhà trường lập biểu thống kê số lượt tham gia thi của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh của đơn vị theo từng ngày và gửi về Phòng GD&ĐT huyện. Qua đó, chúng tôi nắm được tình hình lượt dự thi của từng đơn vị để biểu dương những đơn vị làm tốt, đồng thời kịp thời nhắc nhở, đôn đốc những đơn vị làm chưa tốt. Nhờ đó, qua 3 tuần thi, mỗi tuần có trên 10.000 lượt cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham gia dự thi, trong đó điển hình tuần thứ hai có tới 15.545 lượt dự thi.

Đối với các trường học trực thuộc sở, mỗi trường đều có cách làm riêng, sáng tạo để thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh. Có thể kể đến như tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, hưởng ứng cuộc thi này, Ban giám hiệu nhà trường phát động trong toàn trường tham gia cuộc thi qua giờ sinh hoạt dưới cờ hằng tuần; chỉ đạo đội ngũ giáo viên nghiên cứu về cuộc thi, qua đó phổ biến cách thức thi cho học sinh; đồng thời lập nhóm zalo để trao đổi thông tin về cuộc thi để cùng tìm hiểu, triển khai tham gia với tinh thần “nhanh, đúng, trúng và đạt kết quả cao”. Nhờ đó, qua 3 tuần thi, nhà trường đã có hơn 3.600 lượt giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, hiện nay, toàn ngành có có hơn 20.600 cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và gần 80.000 học sinh từ bậc THCS đến trường chuyên nghiệp. Đây là lực lượng đã tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi, tạo sức lan tỏa tích cực về cuộc thi. Tham gia cuộc thi, hằng tuần, ngành giáo dục đều có cá nhân đạt giải. Cụ thể, trong tuần thứ nhất ngành có 4 giải; tuần thứ hai có 7 giải và tuần thứ ba có 3 giải.

Em Phương Thị Khánh Uyên, học sinh lớp 9, Trường THCS xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng cho biết: Được sự hướng dẫn của thầy cô, em đã tạo tài khoản và tham gia cuộc thi. Qua các câu hỏi em lại được tìm hiểu thêm những thông tin quan trọng về những sự kiện quan trọng, được biết thêm về những địa danh, nhân vật đóng góp vào quá trình hình thành, phát triển của Đảng bộ tỉnh. Qua đó, giúp chúng em thêm tự hào với truyền thống và tự ý thức trách nhiệm sẽ nỗ lực học tập, phấn đấu đạt được kết quả, thành tích tốt hơn trong thời gian tới.

So với các cuộc thi trước, cuộc thi trực tuyến lần này nhận được sự quan tâm, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân nói chung và cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh trong ngành giáo dục nói riêng. Thời gian tới, ngành giáo dục tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc thi, khuyến khích các đối tượng tham gia dự thi, qua đó vừa góp phần tạo thành công cho cuộc thi vừa khơi dậy tình yêu quê hương và khát vọng cống hiến xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

HOÀNG TÙNG - PHƯƠNG DUNG