Thứ sáu,  20/09/2024

Bàn giao công trình sửa nhà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hoàng Văn Thụ


Đại diện Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Văn Thụ trao kinh phí sửa chữa nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Quyên

– Chiều 12/6, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn tổ chức bàn giao công trình sửa chữa nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Quyên, sinh năm 1977, khối 7, phường Hoàng Văn Thụ.

Được biết, căn nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Quyên được xây dựng từ năm 1990 đến nay đã bị xuống cấp. Bản thân bà không có việc làm ổn định, gia đình thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện sửa sang.

Nắm bắt được hoàn cảnh trên, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã phối hợp với các đoàn thể phường và các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để gia đình sửa chữa nhà.

Theo đó, công trình được khởi công vào tháng 4/2023, hoàn thành tháng 5/2023. Ngôi nhà được sửa chữa có diện tích 30 m², với tổng kinh phí trên 46 triệu đồng.


Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Lạng Sơn trao quà tặng cho gia đình bà Nguyễn Thị Quyên

Trong đó, Ban giảm nghèo đã phối hợp với Ban vận động quỹ vì người nghèo của phường hỗ trợ 20 triệu đồng; Nhân dân và cán bộ khối 7 hỗ trợ 10 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ phường hỗ trợ trên 2 triệu đồng; Đảng ủy phường hỗ trợ trên 11 triệu đồng trích từ nguồn “Mô hình tiết kiệm để giúp đỡ xây mới hoặc sửa chữa nhà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn” và nguồn kinh phí còn lại là do các nhà hảo tâm ủng hộ.

Tại buổi bàn giao các tổ chức, đoàn thể đã trao tặng gia đình nhiều phần quà thiết thực. Được biết, đây là công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933 – 15/6/2023).

KIM CHI