Thứ sáu,  20/09/2024

Trao hỗ trợ sinh kế cho 25 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn


Trao sinh kế cho các nạn nhân bom mìn tại huyện Lộc Bình 

– Ngày 15/6/2023, Đoàn công tác của Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam do Trung tướng Phạm Ngọc Khóa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam làm trưởng đoàn đã phối hợp cùng với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện: Lộc Bình, Đình Lập tổ chức Chương trình Tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, trao hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn và trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại địa bàn huyện Lộc Bình và Đình Lập (tỉnh Lạng Sơn) đợt I/2023.

Tại 2 huyện Lộc Bình và Đình Lập, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam và đại diện UBND huyện Lộc Bình, Đình Lập đã trao tặng 25 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn (10 nạn nhân tại Lộc Bình và 15 nạn nhân tại Đình Lập) số tiền 213 triệu đồng (số tiền này sẽ mua bò, mua lợn, gà, dúi để tạo sinh kế cho các nạn nhân).


Trao sinh kế cho các nạn nhân bom mìn tại huyện Đình Lập 

Cùng đó, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam cũng tổ chức trao tặng 13 chiếc xe đạp cho 13 học sinh nghèo vượt khó của huyện Lộc Bình và Đình Lập (mỗi em được trao 1 xe đạp và 500 nghìn đồng).


Trao tặng xe đạp và quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Lộc Bình 

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam tổ chức tuyên truyền về những biện pháp phòng tránh tai nạn bom mìn cho nhân dân và các em học sinh trên địa bàn 2 huyện Lộc Bình và Đình Lập. Thông qua tuyên truyền, hướng dẫn nhằm giúp người dân và các em học sinh cách nhận biết một số loại mìn, vật nổ thường gặp và cách xử lý khi phát hiện các vật nghi là bom, mìn, vật nổ.

Được biết, trong đợt I/2023, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 40 nạn nhân tai nạn bom mìn được Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam trao hỗ trợ sinh kế. Tổng số tiền trao hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân là 303 triệu đồng.

Theo chương trình, sáng 16/6/2023, Đoàn công tác của Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam sẽ tiếp tục trao sinh kế cho một số nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn và tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Cao Lộc.

Trước đó, để chuẩn bị tốt cho hoạt động hỗ trợ sinh kế đợt I/2023 cho các nạn nhân bị tai nạn bom mìn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, ngày 25 và 26/5/2023, Đoàn công tác của Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã có chuyến công tác tại 3 huyện Lộc Bình, Đình Lập và Cao Lộc để nắm bắt số lượng nạn nhân bị tai nạn bom mình tại 3 huyện này, đồng thời khảo sát nhu cầu mong muốn về sinh kế của các các nạn nhân bị tai nạn bom mìn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, qua đó nhằm hỗ trợ sinh kế thiết thực và hiệu quả.

LIỄU TUẤN – TRÍ DŨNG