Thứ tư,  18/09/2024

Khai mạc các lớp bơi cho con đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh


Lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu khai mạc

– Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và thực hiện chương trình nâng cao phúc lợi cho con đoàn viên, người lao động, sáng 22/6, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Cung Thanh Thiếu nhi Lạng Sơn tổ chức khai mạc các lớp bơi cho thiếu nhi là con đoàn viên công đoàn năm 2023.

Trong khóa đầu tiên, hai đơn vị phối hợp tổ chức 2 lớp bơi cho 50 học sinh từ 7 tuổi trở lên là con đoàn viên, công chức, viên chức, lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc, với học phí ưu đãi (900 nghìn đồng cho 15 buổi học, giảm hơn 40% so với giá niêm yết).


Cán bộ Cung Thanh thiếu nhi Lạng Sơn hướng dẫn các em nhỏ kiến thức lý thuyết bơi cơ bản trước khi xuống nước

Tham gia các lớp học, các em được hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước; kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản; thực hành bơi dưới nước; kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức an toàn dưới nước; cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm dưới nước và một số kỹ năng hoạt động bơi của trẻ em.


Cán bộ Cung Thanh thiếu nhi Lạng Sơn hướng dẫn các em nhỏ thực hành dưới nước

Đây hoạt động ý nghĩa, thiết thực tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè để các cháu thiếu nhi nâng cao kỹ năng bơi lội, rèn luyện sức khỏe. Qua đó, động viên các bậc phụ huynh là đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và ngày càng gắn bó hơn với tổ chức công đoàn.

Sau khi khai giảng 2 lớp học này, Công đoàn viên chức tỉnh tiếp tục nắm bắt nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, tổng hợp danh sách đăng ký từ các công đoàn cơ sở để tổ chức các lớp bơi trong tháng 7/2023.

Được biết, đây là năm thứ hai Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Cung Thanh Thiếu nhi Lạng Sơn triển khai thực hiện Thỏa thuận hợp tác về triển khai chương trình phúc lợi cho con đoàn viên người lao động.

NGỌC HIẾU