Thứ tư,  18/09/2024

Trên 9.300 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023


Các thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt Bắc

– Chiều 27/6, các thí sinh trên địa bàn tỉnh đã đến các điểm thi trên địa bàn tỉnh để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Kỳ thi năm nay tỉnh Lạng Sơn có hơn 9.300 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 8.814 thí sinh lớp 12 và 564 thí sinh tự do. Các thí sinh dự thi ở 21 điểm thi với 402 phòng thi trên toàn tỉnh.

Tại các điểm thi, thí sinh được cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, những quy định, yêu cầu thi; hiệu lệnh trống phát đề, làm bài và thu bài… Các hội đồng thi cũng sẽ xác nhận thông tin trên giấy báo dự thi cho thí sinh và xử lý những sai sót nếu có.


Giáo viên phát giấy báo dự thi cho thí sinh (điểm thi Trường THPT Việt Bắc)

Cùng đó, cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh về vật dụng được phép mang vào phòng thi. Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).


Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin trên giấy báo dự thi của thí sinh (điểm thi Trường THPT Việt Bắc)


Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh (điểm thi Trường THPT Việt Bắc)

Sáng 28/6 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

HOÀNG TÙNG