Thứ sáu,  20/09/2024

Gần 40 học viên tham gia khóa học “Kỹ năng làm đồ họa trên báo điện tử”

– Trong hai ngày (13 và 14/7), tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khóa học “Kỹ năng làm đồ họa trên báo điện tử”. Tham gia khóa học có gần 40 học viên là biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên, họa sỹ thiết kế đến từ các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có phóng viên, kỹ thuật viên của Báo Lạng Sơn.

Các học viên tham dự lớp tập huấn

Tại khóa học, học viên đã được giảng viên giới thiệu kiến thức về đồ họa cho báo điện tử: ảnh đồ họa, đồ họa thông tin; các yếu tố cấu thành các tác phẩm đồ họa và bài báo dạng Emagazine. Đồng thời, các học viên được thực hành thiết kế các tác phẩm đồ họa bằng các công cụ chuyên nghiệp, phần mềm trực tuyến như Photoshop, Canva, VistaCreate… và trình bày tác phẩm trên báo điện tử.

Giảng viên hướng dẫn học viên tạo một tác phẩm đồ họa thông tin

Qua đây, các học viên được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng thực hiện các tác phẩm báo chí đồ họa, các bài báo đa phương tiện theo xu thế hiện đại trên báo điện tử, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm trên báo điện tử của cơ quan, đơn vị.

TUỆ NHI