Thứ năm,  19/09/2024

Dự báo mưa diện rộng trên địa bàn tỉnh


Mưa rào xuất hiện trên địa bàn thành phố Lạng Sơn

– Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Lạng Sơn, từ chiều tối ngày 14/7 đến sáng ngày 15/7/2023, một số nơi trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Trong đó, thành phố Lạng Sơn có lượng mưa lớn nhất đạt 29 mm (lượng mưa đo được tính từ sau 19 giờ ngày 14/7 đến 7 giờ ngày 15/7/2023). Dự báo trong 24-48 giờ tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục xuất hiện mưa rào và dông.

Trước diễn biến tình hình mưa lũ cũng như dự báo mưa lớn trong thời gian tới, ngày 14/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh đã ban hành công văn số 25/BCHPCTT-VP về việc chủ động ứng phó mưa lớn, nguy cơ ngập úng cục bộ, sạt lở đất.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo để thông tin kịp thời đến chính quyền cơ sở và người dân để chủ động phòng, tránh; chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân sinh sống ven sông, suối, khu vực xung yếu đến nơi an toàn khi có tình huống xấu xảy ra; sẵn sàng phương án ứng phó, chủ động lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu…

TÂN AN