Thứ năm,  19/09/2024

Bình Gia tổng kết 20 năm tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc


Lãnh đạo UBND huyện Bình Gia tặng giấy khen cho đại diện các tập thể

– Ngày 18/7, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Bình Gia tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc, giai đoạn 2003 – 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

Trong 20 năm qua, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Bình Gia luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương và của tỉnh về tổ chức ngày hội ĐĐK toàn dân tộc. Hằng năm, Ủy ban MTTQ huyện hướng dẫn ủy ban MTTQ các xã, thị trấn tổ chức ngày hội hiệu quả, ý nghĩa. Nếu như năm 2003, toàn huyện có gần 28,5% khu dân cư tổ chức được cả phần lễ và phần hội trong ngày hội ĐĐK; gần 14% khu dân cư tổ chức được bữa cơm ĐĐK, thì đến năm 2022 có gần 97,2% khu dân cư tổ chức cả phần lễ và phần hội; có trên 78% khu dân cư tổ chức được bữa cơm ĐĐK.

Ngày hội ĐĐK diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: ôn lại ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; trao kinh phí xây dựng nhà ĐĐK, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có uy tín; biểu dương, khen thưởng gia đình văn hoá, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua. Qua đó góp phần xây dựng các khu dân cư ngày càng phát triển. Nếu như năm 2003, toàn huyện có gần 14% thôn bản, khối phố đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá, thì năm 2022 đã tăng lên trên 59% thôn bản, khối phối đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá.

Trong chương trình, đại diện uỷ ban MTTQ các xã, thị trấn, ban công tác mặt trận ở các khu dân cư đã thảo luận về kinh nghiệm, cách tổ chức Ngày hội ĐĐK ở khu dân cư; giải pháp đổi mới nội dung, phương thức nâng cai hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động tại cơ sở.


Lãnh đạo UBND huyện Bình Gia tặng giấy khen cho các cá nhân

Nhân dịp này, có 19 tập thể, 37 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bình Gia vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc giai đoạn 2003 – 2023.

HOÀNG HUẤN