Thứ hai,  08/07/2024

88 thí sinh tham gia Hội thi Tìm hiểu kiến thức Luật phòng, chống bạo lực gia đình


Phần thi năng khiếu của Hội LHPN xã Đào Viên

– Ngày 8/8, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tràng Định tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức Luật phòng, chống bạo lực gia đình góp phần xóa bỏ định kiến giới” năm 2023.

Tham dự hội thi có 11 đội thi với 88 thí sinh đến từ hội LHPN các xã trên địa bàn huyện. Tại đây các đội thể hiện tài năng, kiến thức, hiểu biết về Luật phòng, chống bạo lực gia đình qua 3 phần thi: chào hỏi; trả lời câu hỏi và xử lý tình huống; năng khiếu.

Nội dung các phần thi tập trung tìm hiểu, tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống bạo lực gia đình, nêu cao vai trò, trách nhiệm của các cấp hội, cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, đồng thời lan tỏa những thông điệp đầy ý nghĩa như: hành vi bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật; phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của toàn xã hội; gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia hạnh phúc; Hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực…


Ban tổ chức trao giải cho các đội thi 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và các giải chuyên đề cho các đội thi. Trong đó, đội thi đến từ Hội LHPN xã Hùng Việt đã xuất sắc giành giải nhất.

Hội thi là dịp để đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại cơ sở. Qua đây, cán bộ, hội viên nâng cao kiến thức, kỹ năng để thực hiện tốt công tác tuyên truyền ở cơ sở, từng bước xóa bỏ định kiến giới, hướng đến xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng và tiến bộ.

THU HIỀN - TRIỆU HUYỀN