Thứ sáu,  05/07/2024

Thành phố Lạng Sơn: Tặng quà học sinh và trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

– Sáng 31/8, tại Nhà Văn hóa thôn Hoàng Tân, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn, đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Lạng Sơn do đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hoàng Đồng nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Trong chương trình, đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao quà cho 90 học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiện đang theo học tại Trường Tiểu học Hoàng Đồng và Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Mỗi suất quà gồm: 1 cặp sách, 10 quyển vở, bánh, kẹo, sữa. Những phần quà tuy không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp trên địa bàn đối với các em học sinh, động viên các em nỗ lực vượt khó, phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong năm học mới.

Lãnh đạo Thành ủy, Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng Dương Lộc trao quà cho học sinh

Đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao quà, động viên các em vươn lên trong học tập

Lãnh đạo Thành ủy, HĐND thành phố Lạng Sơn trao quà cho học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới

Sáng cùng ngày, Thành uỷ Lạng Sơn phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn.

Các đồng chí lãnh đạo tham dự chương trình trao tặng thẻ BHYT tại xã Hoàng Đồng

Tham dự chương trình có đồng chí Đoàn Thị Loan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp thành viên; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và thành phố Lạng Sơn.

Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên y tế Thiên Ngọc Lan trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Hoàng Đồng

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoàng Đồng

Lãnh đạo Công ty TNHH Huy Hoàng trao tặng thẻ BHYT cho người dân

Trong chương trình, 4 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Một thành viên y tế Thiên Ngọc Lan; Công ty TNHH Huy Hoàng; Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn; Công ty TNHH Hoa cây cảnh Việt Trung đã trao tặng tổng số 410 thẻ BHYT, trị giá 200 triệu đồng cho 410 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hoàng Đồng. Cụ thể, Công ty TNHH Một thành viên y tế Thiên Ngọc Lan và Công ty TNHH Huy Hoàng mỗi đơn vị trao tặng 150 thẻ BHYT, trị giá 72,9 triệu đồng/đơn vị; Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn trao tặng 60 thẻ, trị giá gần 30 triệu đồng; Công ty TNHH hoa cây cảnh Việt Trung trao tặng 50 thẻ trị giá 24,3 triệu đồng.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm giúp người dân được tiếp cận các chính sách BHYT của Nhà nước. Đồng thời, góp phần nâng tỷ lệ người tham gia BHYT của xã Hoàng Đồng từ 92% lên 96%, hoàn thành tiêu chí tỷ lệ người dân tham gia BHYT trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Hoàng Đồng năm 2023 (tiêu chí phải đạt ≥ 95%).

NGỌC HIẾU - THANH HUYỀN