Thứ sáu,  05/07/2024

Văn Quan: Hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình bị cháy nhà

UBND xã cùng các đoàn thể xã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ động viên gia đình anh Lộc Văn Nha

– Ngày 11/9, cấp ủy, chính quyền cùng đoàn thể xã Lương Năng, huyện Văn Quan đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ bước đầu cho gia đình anh Lộc Văn Nha, thôn Bản Kình, xã Lương Năng, huyện Văn Quan bị hỏa hoạn cháy nhà thiêu rụi hết tài sản, đồ dùng trong gia đình.

Được biết, trước đó khoảng 17h30 ngày 10/9, ngôi nhà của anh Lộc Văn Nha bốc cháy, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Thời điểm xảy ra cháy, vợ chồng anh Nha đi làm ăn xa, chỉ có 1 cháu nhỏ 8 tuổi ở trong nhà. Khi xảy ra cháy, cháu đã nhanh chóng chạy ra khỏi nhà. Tuy nhiên, toàn bộ vật dụng trong nhà đều bị lửa thiêu rụi, ước tính thiệt hại ban đầu trên 200 triệu đồng.

Nắm bắt được thông tin trên, cấp ủy, chính quyền cùng đoàn thể xã đã nhanh chóng đến thăm hỏi và trao hỗ trợ bước đầu cho gia đình với tổng số tiền 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dân tại thôn cũng đã ủng hộ quần áo, nhu yếu phẩm thiết yếu và hỗ trợ gia đình lợp lại bếp để tạm thời ổn định sinh hoạt.

Hiện nay, UBND xã đã chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể xã kêu gọi ủng gia đình, đồng thời, chỉ đạo kêu gọi lực lượng dân quân, Đoàn Thanh niên xã đến phụ giúp gia đình dọn dẹp và khắc phục hậu quả hỏa hoạn để gia đình ổn định cuộc sống.

CÁT TIÊN