Trong số 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 103, có 2 bệnh nhân tình trạng sức khỏe ổn định, 1 bệnh nhân bị chấn thương đùi phải, đang tiếp tục được chăm sóc. Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang điều trị cho 4 bệnh nhân, hiện sức khỏe đã ổn định.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang điều trị cho 3 bệnh nhân, trong đó có 2 người theo dõi ngạt khí (1 người đang mang thai 11 tuần) và 1 người bị chấn thương cột sống thắt lưng; sức khỏe 3 bệnh nhân đã ổn định. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bưu điện đã được chuyển sang Trung tâm Chống độc- Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân này bị ngạt khí nặng, ngộ độc khí CO, hiện các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân đã tiến triển hơn.

Vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội: Còn 36 bệnh nhân đang điều trị tại 5 bệnh viện

Đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, động viên, tặng quà bệnh nhân nhi là nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: HỒNG LOAN 

Hỗ trợ kịp thời cho các nạn nhân

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ hỏa hoạn, Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã ký công văn hỏa tốc gửi BHXH TP Hà Nội chỉ đạo triển khai công tác hỗ trợ các gia đình mức 3 triệu đồng/người mất và 2 triệu đồng/người bị thương. Đồng thời, yêu cầu BHXH TP Hà Nội tập trung phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh hỗ trợ điều trị người bị thương và giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia BHXH là nạn nhân trong vụ cháy theo quy định.

Đến sáng 14-9, BHXH thành phố đã hỗ trợ 104 trường hợp và đang tiếp tục nắm bắt thông tin để giải quyết chế độ kịp thời.

Trong ngày 14-9, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ bị thương trong quá trình cứu hộ, cứu nạn trong vụ hỏa hoạn đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 103; thăm hỏi, tặng quà, động viên bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Chia sẻ với các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân với tổng số tiền 354 triệu đồng. Cụ thể: Hỗ trợ 56 nạn nhân tử vong (5 triệu đồng/người) và bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện (2 triệu đồng/người). Ngay trong sáng 14-9, đơn vị đã tổ chức hai đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại các bệnh viện.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/y-te/tin-tuc/vu-chay-chung-cu-mini-tai-ha-noi-con-36-benh-nhan-dang-dieu-tri-tai-5-benh-vien-742750