Thứ hai,  08/07/2024

Khánh thành và bàn giao nhà khăn quàng đỏ tại huyện Bắc Sơn


Đại diện Chi đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực X trao kinh phí hỗ trợ xây nhà khăn quàng đỏ cho gia đình em Lý Thu Hương

– Sáng 21/9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Chi đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang (khu vực X), Huyện đoàn Bắc Sơn tổ chức khánh thành và bàn giao nhà khăn quàng đỏ cho em Lý Thu Hương, học sinh lớp 6, Trường THCS xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn.


Các đại biểu kéo băng khánh thành bàn giao nhà khăn quàng đỏ

Gia đình em Lý Thu Hương thuộc diện hộ nghèo. Trước đây, ngôi nhà của gia đình em sinh sống đã xuống cấp trầm trọng nhưng gia đình không có điều kiện xây, sửa. Nắm bắt được hoàn cảnh trên, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Chi đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực X, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để gia đình xây dựng nhà mới.

Theo đó, công trình được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 đến nay đã hoàn thành. Công trình có tổng kinh phí xây dựng là 105 triệu đồng với diện tích 50m2, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ. Trong đó, Chi đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực X hỗ trợ 25 triệu đồng; người dân trên địa bàn xã hỗ trợ ngày công xây dựng, một số nguyên vật liệu để xây dựng ngôi nhà với tổng trị giá 25 triệu đồng, còn lại là gia đình đối ứng.

Tại lễ bàn giao, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Huyện đoàn, UBND xã Tân Tri đã tặng những món quà thiết thực tới gia đình em Hương, đồng thời động viên gia đình tiếp tục nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo.


Đại diện Tỉnh đoàn đến thăm và tặng quà cho em Hoàng Trường Phi, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Tân Văn, xã Tân Văn, huyện Bình Gia

Nhân dịp này, Chi đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực X đã tặng 10 suất quà Tết Trung thu cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Tri với tổng trị giá các suất quà là trên 3 triệu đồng.

Trước đó, đoàn công tác của Tỉnh đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết Trung thu cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Văn, huyện Bình Gia và xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn.


Đại diện Tỉnh đoàn đến thăm và tặng quà cho em Nông Thị Quyên, học sinh lớp 9, Trường THCS xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn

DƯƠNG KIM