Thứ hai,  08/07/2024

Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho hơn 500 chư tăng, phật tử

– Sáng 24/9, tại chùa Thành, thành phố Lạng Sơn, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phối hợp Công an thành phố Lạng Sơn tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Dự hội nghị có đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và hơn 500 chư tăng, phật tử.

Chư tăng, phật tử xem video hướng dẫn cách thoát nạn trong các đám cháy

Tại buổi tuyên truyền, đại diện công an thành phố đã cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước cũng như tại thành phố Lạng Sơn trong thời gian qua; truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, phân tích nguyên nhân các vụ cháy, một số nội dung phòng ngừa cháy nổ ở hộ gia đình, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trong đám cháy.

Lãnh đạo Công an thành phố Lạng Sơn trao tặng bình chữa cháy cho các gia đình phật tử

Trong chương trình, Công an thành phố Lạng Sơn đã tặng 5 bình chữa cháy xách tay cho 5 phật tử . Đồng thời hướng dẫn các chư tăng, phật tử cách sử dụng và thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy xách tay.

Cán bộ Công an thành phố Lạng Sơn hướng dẫn phật tử cách sử dụng bình chữa cháy xách tay

Qua hội nghị, các chư tăng, phật tử được trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết về phòng cháy chữa cháy để chủ động ứng phó với các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

NGỌC HIẾU