Thứ hai,  08/07/2024

Kỷ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin

– Sáng 8/10, Câu lạc bộ (CLB) Thắp sáng niềm tin trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập, với chủ đề “Hành trình chia sẻ yêu thương”.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại chương trình

CLB Thắp sáng niềm tin được hình thành từ năm 2013, với tiền thân là CLB YOGA 2 thành phố Lạng Sơn. Từ khi thành lập, CLB Thắp sáng niềm tin tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo theo Luật Hoạt động Chữ thập đỏ, Điều lệ công tác Hội và hoạt động độc lập trên cơ sở tự nguyện của các thành viên. CLB thường xuyên bám sát các chương trình, nhiệm vụ do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động để từ đó có những cách làm, mô hình hoạt động sáng tạo, hiệu quả, hướng đến sự bền vững. Trong 10 năm hình thành và phát triển, CLB Thắp sáng niềm tin đã phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Nhiều chương trình đã trở thành hoạt động thường niên, mang đậm dấu ấn của CLB. Tiêu biểu như “đông ấm vùng cao”, trung thu cho em, chợ “0 đồng”… Tổng trị giá các hoạt động của CLB Thắp sáng niềm tin trong 10 năm qua đạt trên 4,5 tỷ đồng.

Chủ nhiệm CLB Thắp sáng niềm tin phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận và biểu dương các kết quả đạt được của CLB Thắp sáng niềm tin trong những năm qua đã góp phần cùng các cấp chính quyền, địa phương thực hiện tốt an sinh xã hội, giảm nghèo của tỉnh. Đồng thời, đề nghị các thành viên CLB tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác vận động nguồn lực, hoạt động thiện nguyện ngày càng thiết thực, hiệu quả và bền vững.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện nhân đạo giai đoạn 2013 – 2023

Nhân dịp này, đã có 15 cá nhân là thành viên CLB Thắp sáng niềm tin được nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động từ thiện nhân đạo giai đoạn 2013 – 2023.

HẢI ĐĂNG