Thứ hai,  08/07/2024

Trao tặng “ngôi nhà xanh” và ra quân ngày chủ nhật xanh tại xã Hoàng Đồng

– Sáng 22/10, UBND xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn phối hợp với Công ty TNHH Huy Hoàng tổ chức chương trình trao tặng “ngôi nhà xanh” và ra quân ngày chủ nhật xanh vệ sinh môi trường “Chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023 tại thôn Chi Mạc – Nà Kéo, xã Hoàng Đồng. Tham dự có đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo UBND, các phòng ban, đoàn thể của thành phố và 130 người dân trên địa bàn thôn Chi Mạc – Nà Kéo.

Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố tham dự chương trình

Lãnh đạo Công ty TNHH Huy Hoàng trao tặng “ngôi nhà xanh” và xô phân loại rác cho người dân thôn Chi Mạc – Nà Kéo, xã Hoàng Đồng

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Huy Hoàng đã trao tặng 6 “ngôi nhà xanh”, 400 chiếc xô phân loại rác và một số vật dụng khác… với tổng trị giá 40 triệu đồng cho người dân xã Hoàng Đồng. Những “Ngôi nhà xanh” được thiết kế bằng khung thép chắc chắn, lợp mái tôn, bọc lưới thép xung quanh, được đặt tại trung tâm thôn Chi Mạc – Nà Kéo và các thôn khác trên địa bàn, là điểm thu gom rác là các chai nhựa, đồ nhựa có thể tái chế; xô phân loại rác giúp các gia đình chủ động phân loại rác ngay tại nguồn, thuận tiện cho Công ty TNHH Huy Hoàng thu gom, xử lý. Qua đó góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường các khu dân cư trên địa bàn xã.

Người dân thôn Chi Mạc – Nà Kéo, xã Hoàng Đồng phân loại và bỏ chai nhựa có thể tái chế vào “ngôi nhà xanh”

Đồng chí Bí thư Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo thành phố cùng người dân thôn Chi Mạc – Nà Kéo, xã Hoàng Đồng ra quân dọn dẹp môi trường các đường thôn xóm

Người dân thôn Chi Mạc – Nà Kéo, xã Hoàng Đồng chung tay dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn

Ngay sau chương trình trao tặng, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, các đại biểu và người dân thôn Chi Mạc – Nà Kéo đã ra quân vệ sinh môi trường các đoạn đường, trục đường trên địa bàn thôn.

THANH HUYỀN