Thứ hai,  08/07/2024

“Kiến tạo tương lai Xanh” cùng chiến dịch thu gom, tái chế rác thải nhựa thành quà tặng

Với sự đồng hành của Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường, chuyển phát nhanh J&T Express đã triển khai chiến dịch “Kiến tạo tương lai Xanh”, thu gom rác thải nhựa để tái chế thành những bộ bàn ghế trao tặng 5 trường học trên địa bàn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Ninh.

“Kiến tạo tương lai Xanh” cùng chiến dịch thu gom, tái chế rác thải nhựa thành quà tặng- Ảnh 1.

Tại tọa đàm “Đánh bại ô nhiễm nhựa – Thực trạng và giải pháp tại Việt Nam” vào tháng 6 vừa qua tại Hà Nội, các chuyên gia về kinh tế và môi trường đã đưa ra lời cảnh báo, Việt Nam đứng thứ 4/20 quốc gia ở top đầu về lượng rác thải nhựa xả ra môi trường mỗi năm.

Với thời gian phân hủy từ 100 năm lên tới 1000 năm, “ô nhiễm trắng” sẽ còn đeo bám và tàn phá môi trường trong hàng thế kỷ nếu không có những giải pháp kịp thời. Trước thực trạng đó, việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động chống rác thải nhựa bằng hành động thiết thực đã trở thành sứ mệnh của mỗi cá nhân và các tổ chức trong xã hội.

Nỗ lực chung tay hướng tới tương lai xanh

Chiến dịch “Kiến tạo tương lai Xanh” được J&T Express triển khai trong tháng 11/2023 thể hiện nỗ lực chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường. Chiến dịch có sự tham gia đồng hành của Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường và Lagom – đơn vị phụ trách vận chuyển và tái chế rác thải.

Mỗi vỏ hộp sữa hay vỏ chai nhựa gửi tới chiến dịch đều là nỗ lực cùng cộng đồng giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, hướng tới mục tiêu tăng cường quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam đến năm 2025. Chiến dịch mong muốn lan tỏa ý thức và hành động cụ thể nhằm bảo vệ môi trường bằng cách phân loại rác tái chế tại chính gia đình và mang đến 25 địa điểm thu gom trong danh sách bên dưới, trong khung giờ từ 7h00 – 19h00 tất cả các ngày trong tuần.

“Kiến tạo tương lai Xanh” cùng chiến dịch thu gom, tái chế rác thải nhựa thành quà tặng- Ảnh 2.

Hãy chung tay cùng kiến tạo một tương lai xanh, sạch hơn và bền vững hơn! – Ảnh: VGP

Rác thải nhựa sẽ được tái chế thành những bộ bàn ghế trao tặng các trường học ở vùng ven nơi điều kiện vật chất còn khó khăn nhất định. Việc J&T Express lựa chọn các trường học này làm địa điểm thụ hưởng của chiến dịch “Kiến tạo tương lai Xanh” khẳng định tinh thần đóng góp của đơn vị trong các hoạt động vì lợi ích cộng đồng tại Việt Nam, cụ thể là trang bị cơ sở vật chất học tập bằng sản phẩm giàu ý nghĩa cho các em học sinh.

Chiến dịch cũng thúc đẩy công tác tuyên truyền, giáo dục những “mầm non” đất nước về trách nhiệm cấp thiết của việc giảm thiểu rác thải./.

Nguồn:https://baochinhphu.vn/kien-tao-tuong-lai-xanh-cung-chien-dich-thu-gom-tai-che-rac-thai-nhua-thanh-qua-tang-10223111317562895.htm

Theo baochinhphu.vn