Thứ hai,  08/07/2024

Hỗ trợ kinh phí cải tạo nhà văn hóa thôn, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Đình Lập

– Ngày 15/11, trong chương trình Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Bản Xả, xã Bính Xá, huyện Đình Lập, Cụm thi đua các cơ quan (CCQ) trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã làm lễ khánh thành nhà văn hóa thôn sau khi được cải tạo, sửa chữa và xây dựng mở rộng.

Cụm thi đua CCQ trung ương đóng trên địa bàn tỉnh do BHXH tỉnh làm Trưởng Cụm và các đơn vị Kho bạc Nhà nước tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Cục thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Cục Thống kê tỉnh.

Theo báo cáo, thôn Bản Xả hiện có 56 hộ với tổng số 256 người. Trong đó, có 17 hộ cận nghèo, chiếm 30,35%; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 87,85%, các chính sách an sinh xã hội thường xuyên được quan tâm thực hiện. Trong năm 2023, thôn Bản Xả đã vận động các nguồn tài trợ để xây dựng, cải tạo và mở rộng nhà văn hóa thôn từ 45m2 lên 112,5m2 với tổng kinh phí xây dựng trên 312 triệu đồng.

Hưởng ứng phong trào “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” , Cụm thi đua CCQ trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thành viên trong Cụm đóng góp 1 ngày lương để ủng hộ, hỗ trợ thôn Bản Xả cải tạo và mở rộng nhà văn hóa với số tiền 120 triệu đồng. Thông qua đó góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân thôn Bản Xả.

Cũng nhân dịp này, Cụm thi đua CCQ trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã trao tặng thôn Bản Xả 3 triệu đồng và trao 20 suất quà, trị giá mỗi xuất 500 nghìn đồng cho 20 gia đình thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Bản Xả.

Lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua CCQ trung ương đóng trên địa bàn trao tặng kinh phí hỗ trợ cải tạo nhà văn hóa thôn

Đại diện lãnh đạo Cụm thi đua CCQ trung ương đóng trên địa bàn trao tặng quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn thôn

THANH HUYỀN - HOÀNG THUỲ