Thứ hai,  08/07/2024

Thời tiết hôm nay (3-12): Miền Bắc trời rét, miền Trung có mưa lớn

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết hôm nay (3-12), miền Bắc trời rét, có nơi rét đậm; miền Trung có mưa lớn.

Dự báo, hôm nay, 3-12, ở Quảng Trị và khu vực từ Bình Định đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 90mm; khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 170mm. Từ đêm 3-12, mưa lớn ở các khu vực trên giảm dần.

Thời tiết hôm nay (3-12): Miền Bắc trời rét, miền Trung có mưa lớnHôm nay, miền Bắc trời rét, có nơi rét đậm. Ảnh minh họa: TTXVN

Dự báo chi tiết thời tiết hôm nay tại các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ 16-23 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ 15-22 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh. Nhiệt độ 18-28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng Ninh Thuận – Bình Thuận có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Đông có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 19-29 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-33 độ C

Nguồn:https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/thoi-tiet-hom-nay-3-12-mien-bac-troi-ret-mien-trung-co-mua-lon-753947

Theo qdnd.vn