Thứ hai,  08/07/2024

Hỗ trợ trên 23 triệu đồng cho học sinh mắc bệnh lạ

– Chiều 13/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Lạng Sơn trao tiền hỗ trợ cho học sinh Lộc Khánh Huyền, lớp 12A4, Trường THPT Việt Bắc, thành phố Lạng Sơn bị mắc bệnh lạ, hiếm gặp.

Em Lộc Khánh Huyền thường xuyên bị máu chảy tự nhiên ở vùng trán (giữa cung mày) mà không có vết thương hở, không có tiền sử bầm tím dưới da. Thời gian gần đây, hiện tượng này xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều và lượng máu chảy càng nhiều so với những lần trước. Sau khi thăm khám tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, các bác sỹ chưa kết luận được là bệnh gì và em được giới thiệu đến nhiều bệnh viện khác tại Hà Nội tiếp để chẩn đoán bệnh. Tuy nhiên hoàn cảnh gia đình em Huyền rất khó khăn, Huyền sống với bà ngoại từ bé, hiện nay bà ngoại đã cao tuổi không còn sức khoẻ lao động, nên không có điều kiện thăm khám.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng nhà hảo tâm trao tiền và bảng tượng trưng cho Ban Giám hiệu Trường THPT Việt Bắc hỗ trợ kinh phí em Lộc Khánh Huyền điều trị bệnh

Biết được hoàn cảnh khó khăn đó, nhà trường đã kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để gia đình em có điều kiện chăm lo điều trị bệnh. Theo đó, facebook Hồng Xiêm (Nguyễn Thị Hồng Xiêm) và facebook Thẩm mỹ Cô Tấm (Cơ sở Thẩm mỹ Cô Tấm) thành phố Lạng Sơn đã vận động các nhà hảo tâm được trên 23,7 triệu đồng ủng hộ cho gia đình em Huyền chữa trị bệnh.

Được biết, Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Việt Bắc cũng đã vận động từ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, các bậc phụ huynh nhà trường và các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ gia đình em Huyền đến nay được trên 210 triệu đồng.

ĐĂNG THÙY