Thứ tư,  03/07/2024

Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan thông tin truyền thông 5 tỉnh khu vực Đông Bắc

Chiều 12/1/2024, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền năm 2023, triển khai công tác phối hợp tuyên truyền năm 2024.

Nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền giữa một số địa phương thuộc khu vực Đông Bắc và Đồng bằng sông Hồng (Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn) về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế – xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đồng thời, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thu hút đầu tư… của các tỉnh, thành phố, ngày 17/2/2023, tại Quảng Ninh, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh và các đài phát thanh – truyền hình Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn; các báo Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng và Lạng Sơn đã thống nhất ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền. Sau gần một năm triển khai chương trình phối hợp đã mang lại những kết quả tích cực.

Toàn cảnh hội nghị sơ kết

Theo đó, thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền, trên truyền hình, đài phát thanh – truyền hình các tỉnh trong chương trình phối hợp đã cung cấp cho nhau 1 – 2 tin và 1 phóng sự ngắn truyền hình/ngày về các sự kiện nổi bật, các chương trình, dự án phát triển kinh tế quan trọng của tỉnh; các kinh nghiệm, mô hình phát triển kinh tế xã hội hiệu quả; nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người mỗi địa phương. Đồng thời tăng cường trao đổi các chương trình phim phóng sự, tài liệu, ký sự, du lịch, văn hóa, văn nghệ, ẩm thực, thể thao…; tiếp sóng lẫn nhau các chương trình truyền hình trực tiếp về những sự kiện lớn của các địa phương.

Còn trên báo điện tử của các tỉnh đã đăng tải ít nhất 2 tin, 2 bài viết/tuần về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các sự kiện nổi bật các chương trình, dự án phát triển kinh tế quan trọng của các tỉnh; các kinh nghiệm, mô hình phát triển kinh tế xã hội hiệu quả; nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người mỗi địa phương.

Hoạt động phối hợp giữa các cơ quan báo, đài của 5 tỉnh, thành phố thường xuyên, nhịp nhàng, chủ động. Nội dung thông tin trao đổi, phối hợp đa dạng trên các lĩnh vực, nhất là những giải pháp, kinh nghiệm trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội, quảng bá, giới thiệu nét đặc sắc về vùng đất, con người, truyền thống của các địa phương.

Lãnh đạo Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan báo, đài của 5 tỉnh, thành phố đã trao đổi, làm rõ những kết quả đạt được, cũng như nêu những hạn chế trong công tác phối hợp; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Chương trình phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo, đài của 5 tỉnh, thành phố trong những năm tiếp theo.

Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh phát biểu một số nội dung tiếp tục triển khai phối hợp trong thời gian tới tại hội nghị

Trong đó, nghiên cứu tổ chức Giải báo chí Đông Bắc nhằm tạo sân chơi nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí truyền thông đa phương tiện, đồng thời củng cố hơn nữa mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa các cơ quan báo chí trong khu vực.

Cùng đó, tiếp tục đăng tải thông tin của nhau trên báo điện tử; hỗ trợ tiếp sóng các chương trình truyền hình trực tiếp về những sự kiện lớn của mỗi địa phương, chú trọng tuyên truyền về kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của các địa phương; tăng cương trao đổi kinh nghiệm trong quản lý,sản xuất tác phẩm báo chí đa phương tiện, hoạt động kinh tế báo chí; nghiên cứu xây dựng nhóm phóng viên liên vùng để triển khai những bài viết về vấn đề, sự kiện nổi bật của 5 địa phương;…

TRÍ DŨNG - HOÀNG TÙNG