Thứ hai,  08/07/2024

Lộc Bình: Kiểm tra công tác phòng chống rét cho gia súc, gia cầm ở các xã

 – Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, tình trạng rét đậm, rét hại xuất hiện trên địa bàn, ngày 21/1, UBND huyện Lộc Bình đã thành lập 2 đoàn công tác kiểm tra việc phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm tại một số xã trên địa bàn huyện gồm: Mẫu Sơn; Khánh Xuân, Thống Nhất, Minh Hiệp và Hữu Lân.

Lãnh đạo UBND huyện Lộc Bình kiểm tra phòng chống rét cho gia súc tại xã Mẫu Sơn

Tại những điểm kiểm tra, đoàn công tác đã tuyên truyền người dân cần che chắn chuồng trại để tránh mưa tạt, gió lùa; không thả giông, chăn thả gia súc ngoài trời vào những ngày rét hại; tăng cường sưởi ấm cho đàn gia súc. Đối với đàn gia cầm, bà con cần tăng cường đệm lót, sưởi ấm bằng bóng điện; dự trữ nguồn thức ăn đủ dinh dưỡng, vệ sinh chuồng trại, thường xuyên phun khử trùng tiêu độc và tiêm phòng theo hướng dẫn của cán bộ thú y.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống rét cho gia súc tại xã Minh Hiệp

Được biết, hiện trên địa bàn huyện Lộc Bình có tổng đàn gia súc hơn 19.000 con, trong đó lợn có 7.495 con; trâu có 4.481 con; bò có 1.085 con; ngựa có 1.382 con; dê có 4.604 con. Qua kiểm tra nhằm phòng ngừa rủi ro do thời tiết, đảm bảo sự phát triển bền vững cho đàn vật nuôi của bà con nông dân trên địa bàn.

HOÀNG HUẤN - NGỌC ANH