Thứ hai,  08/07/2024

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội dự Chương trình Tết Nhân ái tại Văn Quan

Sáng 26/1, tại huyện Văn Quan, UBND tỉnh phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại chương trình

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đại diện các cơ quan của Quốc hội; lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đại điện Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam; đại diện Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu.

Về phía tỉnh, có các đồng chí: Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;  Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;  Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Văn Quan.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã điểm lại những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại của tỉnh. Đồng chí khẳng định, công tác bảo đảm an sinh xã hội luôn được các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quan tâm chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội quan tâm chăm lo cho các gia đình người có công, người nghèo, người dễ bị tổn thương. Trên tinh thần mọi người, mọi nhà đều có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau, tính đến nay, tỉnh đã thăm hỏi, tặng trên 26.500 suất quà với tổng giá trị trên 13 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng phấn khởi khi đời sống Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ngày càng được nâng lên, bản sắc văn hóa được gìn giữ và phát huy. Đồng chí đánh giá cao việc thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh, mặc dù còn nhiều khó khăn, bằng nhiều nỗ lực, tỉnh đã quan tâm, chăm lo cho đời sống Nhân dân, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết, nhất là những người dễ bị tổn thương trong xã hội. Đồng chí bày tỏ tin tưởng, Lạng Sơn sẽ phát huy được tiềm năng, thế mạnh của một tỉnh miền núi, biên giới, xây dựng khu vực biên giới hòa bình, ổn định, phát triển năng động trong thời gian tới. Mong muốn đồng bào các dân tộc tiếp tục tích cực lao động sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà các hộ gia đình chính sách 

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã tặng 12 suất quà tết cho các hộ gia đình chính sách đón tết đủ đầy hơn.

Đồng chí Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao bảng biển tượng trưng hỗ trợ 100 suất quà Tết cho tỉnh Lạng Sơn

Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn  

Tại chương trình, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Văn Quan; Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao tặng 100 suất quà để chăm lo tết cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tặng cho tỉnh 200 nghìn nhân dân tệ để xây dựng bếp ăn bán trú và hỗ trợ dinh dưỡng cho học sinh; Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái; Tổng Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam trao tặng hơn 200 suất quà tết cho Nhân dân vui xuân đón Tết.

Cùng đó, ban tổ chức chương trình đã tổ chức gian chợ nhân đạo, tặng 708 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Văn Quan, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người thuộc diện hộ nghèo, người già neo đơn, người có công với cách mạng. Người dân tham dự chương trình cũng được tham gia các trò chơi dân gian, được cắt tóc miễn phí, tặng chữ thư pháp… tạo không khí vui tươi, ấm áp trước dịp tết đến, xuân về.

Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam trao bảng biển tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng bếp ăn bán trú cho tỉnh Lạng Sơn 

Đại diện Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu trao bảng biển hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Nhân ái cho tỉnh 

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cấp phát nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn đi mua sắm tại gian hàng nhân ái

ĐĂNG THÙY