Thứ sáu,  20/09/2024

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022


Lãnh đạo Trung tâm PVHCC tỉnh phát biểu tại hội nghị

– Chiều nay (12/1), Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, Trung tâm PVHCC tỉnh đã nỗ lực, đoàn kết, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tâm đã tham mưu Văn phòng UBND tỉnh trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt Đề án cải cách TTHC tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030; Quyết định thay thế danh mục TTHC thực hiện theo cơ chế “4 tại chỗ” tại trung tâm, đạt tỷ lệ 32,49%; danh mục thực hiện cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của 11 ngành với tổng số 140 TTHC, tổng số thời gian cắt giảm 861/2.325 ngày, tỷ lệ cắt giảm đạt 37,03%…

Bên cạnh đó, trong năm, trung tâm tiếp nhận 152.039 hồ sơ, tăng gấp 1,5 lần so với năm 2020. Trong đó, tiếp nhận trực tiếp 62.262 hồ sơ, chiếm 40,95%, tiếp nhận trực tuyến 87.764 hồ sơ, chiếm 57,72%, tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích 2.013 hồ sơ, chiếm 1,33%; đã giải quyết 144.046 hồ sơ, trước hạn 26.781 hồ sơ, chiếm 18,59%, đúng hạn 117.255 hồ sơ, chiếm 81,40%.

Theo đánh giá, xếp loại việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết, trả kết quả hồ sơ TTHC tại trung tâm, có 16/18 cơ quan xếp loại xuất sắc, 2/18 cơ quan xếp loại tốt; 23/23 cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trung tâm có 6.837 lượt đánh giá mức độ rất hài lòng (chiếm 95,86%) và 294 lượt đánh giá hài lòng (chiếm 4,12%).

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được trong năm 2021, một số nội dung liên quan đến công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC như: giải pháp nâng cao hiệu quả nộp hồ sơ TTHC trực tuyến lĩnh vực nội vụ; công tác triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích…

Năm 2022, Trung tâm PVHCC tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức đảm bảo đúng quy định, đảm bảo tiến độ; theo dõi, đôn đốc công chức, viên chức, người lao động tại trung tâm thực hiện nghiêm kỷ luật hành chính, kỷ cương công vụ và văn minh công sở; tham mưu tổ chức thực hiện rà soát, đánh giá TTHC; kiểm tra tổng hợp kết quả rà soát TTHC của các cơ quan, đơn vị theo kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC trên địa bàn tỉnh…

HOÀNG HIẾU