Thứ bảy,  21/09/2024

Tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên tiêu biểu năm học 2017 – 2018

LSO-Sáng nay (5/6), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên tiêu biểu năm học 2017 – 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bi thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng bằng khen cho các học sinh tiêu biểu năm học 2017 – 2018

Năm học 2017-2018, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được triển khai sâu rộng từ cơ sở đến cấp tỉnh. Các kỳ thi được chuẩn bị chu đáo, tổ chức nghiêm túc, khoa học, đảm bảo khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh. Kết quả, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2018, tỉnh có 18/54 học sinh đạt giải, trong đó có 2 giải nhì, 5 giải ba, 11 giải khuyến khích (tăng 4 giải so với năm học trước). Trong cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, tỉnh có 3/6 sản phẩm đạt giải, trong đó có 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải tư. Đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, toàn tỉnh có 1.266/2.693 thí sinh đạt giải (đạt 47,1%, tăng 0,2% so với năm học trước), trong đó có 28 giải nhất, 119 giải nhì, 309 giải ba, 810 giải khuyến khích.

Tại buổi lễ tôn vinh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, ghi nhận những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy cô giáo đạt được trong năm học 2017 – 2018. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà ngành giáo dục và đào tạo tỉnh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: Thực hiện tốt Chỉ thị 34-CT/TW về công tác thi đua – khen thưởng; triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành giáo dục và đào tạo đã được phê duyệt; tiếp tục thực hiện đổi mới có hiệu quả cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; mở rộng quan hệ hợp tác giáo dục và đào tạo trong và ngoài nước để học tập kinh nghiệm trong quản lý và giảng dạy; duy trì và tiếp tục tạo điều kiện để các thầy, cô giáo và học sinh nghiên cứu khoa học, thi đua đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập…

Nhân dịp này, 24 học sinh đạt giải và 15 giáo viên có học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tặng bằng khen của UBND tỉnh; 26 học sinh có thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và 25 giáo viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc được tặng giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

HOÀNG TÙNG