Thứ năm,  19/09/2024

Tổng kết hội thao quốc phòng an ninh khối THPT năm học 2019 – 2020

LSOHôm nay (8/11), tại Trường THPT Việt Bắc, thành phố Lạng Sơn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết hội thao giáo dục quốc phòng an ninh khối THPT năm học 2019 – 2020.


Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao cờ lưu niệm
cho các đội tham dự hội thao

Hội thao diễn ra trong 3 ngày, từ 6/11 đến 8/11/2019. Dự hội thao có 26 đội thi với trên 200 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Hội thao diễn ra với 9 nội dung thi: hiểu biết về quốc phòng an ninh; đội ngũ tiểu đội; đội ngũ từng người không có súng; băng bó, cứu thương; ném lựu đạn trúng đích; tháo, lắp súng tiểu liên AK ban ngày; bắn súng tiểu liên AK bài b1; kỹ thuật vận động trên chiến trường; chạy vũ trang 800 m có vác súng AK.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị trang thiết bị, đồng phục dạy và học; các trường đã tổ chức hội thao cấp trường nên hội thao có chất lượng chuyên môn khá tốt. Một số nội dung có chất lượng chuyên môn cao như: nội dung đội ngũ từng người không có súng, kết quả 100% đạt khá, giỏi; nội dung băng bó cứu thương, các đội đều đạt từ 8 điểm trở lên.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất toàn đoàn
cho đội thi Trường THPT Bắc Sơn

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức trao 65 giải cá nhân cho các thí sinh và 12 giải tập thể về thành tích hoàn thành xuất sắc các bài thi; trao giải nhất toàn đoàn cho đội thi Trường THPT Bắc Sơn.

Hội thao là dịp để các đơn vị đánh giá chất lượng việc dạy và học môn giáo dục quốc phòng an ninh trong các trường THPT; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện giữa các trường, địa phương và vinh danh các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Từ đó, nhân rộng điển hình tiên tiến, đề ra những giải pháp thiết thực tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học môn giáo dục quốc phòng – an ninh trong những năm tiếp theo.

HOÀNG TÙNG