Thứ năm,  19/09/2024

Trường THPT Vũ Lễ: Phát huy truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển

Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD & ĐT

(LSO) – Trường THPT Vũ Lễ huyện Bắc Sơn có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu giáo dục THPT cho địa bàn 7/20 xã và thị trấn của huyện Bắc Sơn.

Trường THPT Vũ Lễ khởi đầu sự nghiệp giáo dục của mình từ năm 1982 với khóa học sinh đầu tiên là 3 lớp cùng 9 thầy, cô giáo. Đến năm 1991, do số lượng học sinh giảm cùng cơ chế, chính sách của nhà nước thay đổi, trường bị giải thể. Sau đó, đến ngày 12 tháng 10 năm 1999, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh và huyện Bắc Sơn, Trường THPT Vũ Lễ được tái lập lại. Những ngày mới tái lập dù còn bao bộn bề, khó khăn, song với sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, Trường THPT Vũ Lễ đã từng bước đi vào ổn định và phát triển, mở rộng quy mô, ổn định chất lượng, góp phần giải quyết khó khăn trong việc theo học cấp THPT của học sinh trên địa bàn huyện. Nhà trường là địa chỉ giáo dục tin cậy của các bậc phụ huynh và các em học sinh trong suốt những năm qua.

Giáo viên hướng dẫn học sinh khối lớp 11, Trường THPT Vũ Lễ ôn tập môn vật lý.  Ảnh: HOÀNG TÙNG

Hơn 20 năm trôi qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã lao động, cống hiến, gắn bó dưới mái trường này. Nhiều thầy, cô đã được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh, có những giáo viên đã trở thành giáo viên, cán bộ quản lý nòng cốt của ngành. Nhiều năm liền, đội ngũ giáo viên, công nhân viên của nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và giữ vững niềm tin đối với nhân dân ở phía Tây Nam huyện Bắc Sơn.

Trong quá trình phát triển của nhà trường, các thế hệ học sinh đã kế tiếp giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học, tinh thần vượt khó. Nhiều người đã trở thành tướng lĩnh trong quân đội, trong ngành công an, nhiều vị là tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, bác sỹ… đang công tác trên khắp mọi miền Tổ quốc. Nhiều người đã trở thành cán bộ quản lý các cấp, ban, ngành đến các địa phương và cũng không ít học sinh đã trở thành nhà giáo lại trở về công tác dưới mái trường này.

Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Vũ Lễ đã đi qua một chặng đường khá dài với bao khó khăn vất vả nhưng cũng rất đỗi tự hào. Từ lớp học tranh tre, đến nay, nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo tốt cho việc dạy và học. Trường THPT Vũ Lễ hôm nay đang sánh vai cùng các trường THPT trong toàn tỉnh và tỏa sáng thành tích của mình trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh. Trong quá khứ và hiện tại, nhà trường luôn là cơ sở giáo dục có chất lượng, là niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn.

Học sinh khối lớp 10, Trường THPT Vũ Lễ trong giờ học.  Ảnh: HOÀNG TÙNG

Với những cố gắng không mệt mỏi, đầy tâm huyết và những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong suốt thời gian qua, chúng ta hy vọng nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt – học tốt, chăm lo giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách cho học sinh, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, văn hóa, kỷ cương, nền nếp… để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển, đáp ứng yêu cầu mới của xã hội. Chúng ta tin tưởng rằng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên của nhà trường trong giai đoạn mới sẽ phát huy được năng lực sáng tạo và trí tuệ tập thể để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động được mọi nguồn lực của cộng đồng vào việc xây dựng cơ sở vật chất, tham gia các hoạt động giáo dục học sinh.

Với truyền thống 20 năm và bài học thành công của quá trình dựng xây và phát triển, chắc chắn Trường THPT Vũ Lễ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, xứng đáng với niềm tin của các cấp, các ngành, đáp ứng được lòng tin của phụ huynh học sinh và nhân trên địa bàn.

Với tinh thần đó, chúng ta mong đợi Trường THPT Vũ Lễ sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích tốt đẹp hơn, xứng đáng với truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển trên quê hương cách mạng Bắc Sơn.