Thứ sáu,  20/09/2024

Gần 200.000 học sinh Lạng Sơn tựu trường sau hơn 1 tháng nghỉ hè

LSO-Sáng nay (1/9), gần 200.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã trở lại trường sau hơn 1 tháng hè để chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng năm học mới 2020 – 2021.


Học sinh Trường THCS Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn tập trung trước sân trường để nghe phổ biến nội quy nhà trường 

Hiện nay, toàn tỉnh có 692 đơn vị trường học thuộc cấp học mầm non đến trung học phổ thông (THPT) và trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp… với gần 200.000 học sinh.


Đội cờ Trường THCS Đông Kinh tập luyện cho lễ khai giảng sẽ diễn ra vào 5/9 sắp tới

Trong sáng nay (1/9), học sinh các trường đều đã trở lại trường học sau hơn 1 tháng nghỉ hè. Ngoài việc tập trung để nghe phổ biến nội quy nhà trường cùng các quy định phòng chống dịch covid – 19, nhận lớp, nhận sách vở, đồng phục, chụp ảnh thẻ…, các em còn tham gia nhiều hoạt động chuẩn bị cho lễ khai giảng. Cụ thể như: tập dượt văn nghệ chào mừng; quét sân trường, khu để xe; phát quang cỏ dại; vệ sinh, trang trí lớp học; lau dọn nhà vệ sinh…

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, các trường chỉ tổ chức lễ khai giảng trong 45 phút. Do đó, nhiều hoạt động trong buổi lễ sẽ được triển khai nhanh gọn hơn. Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị không lơ là, chủ quan; việc đảm bảo phòng, chống dịch bệnh phải được ưu tiên hàng đầu trong thời gian tổ chức lễ khai giảng.

ĐẶNG DŨNG