Thứ sáu,  20/09/2024

90 sản phẩm đạt giải tại cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

LSO-Chiều nay (9/12), Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn tổ chức bế mạc và trao giải cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2020 – 2021.

Cuộc thi diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7 đến 9/12/2020, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên I tỉnh. Cuộc thi năm nay có 40 đoàn tham dự với 134 dự án thuộc 16 lĩnh vực như: kỹ thuật cơ khí; khoa học xã hội và hành vi; phần mềm hệ thống; khoa học vật lý…

Các thí sinh trải qua 2 vòng: thi sơ loại và thi toàn cuộc để lựa chọn ra các dự án xuất sắc. Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng các dự án tại cuộc thi năm nay được nâng lên. Các dự án được đầu tư công phu, sáng tạo, bài bản, có ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn. Nhiều dự án kỹ thuật ứng dụng công nghệ mới giải quyết các vấn đề trong thực tiễn.


Ban tổ chức trao giải cho các dự án xuất sắc đạt giải nhất tại cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải cho 90 dự án xuất sắc, trong đó có 4 dự án đạt giải nhất, 7 dự án đạt giải nhì, 28 dự án đạt giải ba, 51 dự án đạt giải tư. 4 giải nhất đều thuộc về các dự án của Trường THPT chuyên Chu Văn An.


Ban tổ chức trao giải cho 2 dự án của học sinh
được chọn tham dự cuộc thi cấp quốc gia

Cùng đó, Ban tổ chức đã lựa chọn 2 dự án: Chế phẩm na nô sinh học phòng bệnh cho cây na và Thiết bị ngăn nước tràn từ cống lên khi triều cường để tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Đây là cuộc thi diễn ra thường niên, do ngành giáo dục và đào tạo tỉnh tổ chức. Thông qua cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ giải quyết các vấn đề thực tiễn; thực hiện giáo dục tích hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

THẢO NGUYÊN – THU HIỀN