Thứ năm,  19/09/2024

Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn: Lan tỏa phong trào sinh viên 5 tốt

(LSO) – Thời gian qua, việc triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” của các cấp Hội Sinh viên (SV) Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã thúc đẩy SV phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là phong trào lớn trong SV, thể hiện ở các tiêu chí học tập tốt – đạo đức tốt – thể lực tốt – tình nguyện tốt – hội nhập tốt. Để SV hưởng ứng phong trào này, ngoài tuyên truyền tới toàn thể SV trong trường, Hội SV Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn còn bám sát các nội dung , tổ chức các hoạt động tạo môi trường cho SV rèn luyện, trưởng thành, như: tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng, các chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Ngày hội trăng rằm, Xuân tình nguyện hay các hoạt động thường xuyên như: văn nghệ, thể dục, thể thao, chương trình “Sinh viên rèn luyện đạo đức, tác phong”, “Hiến máu nhân đạo”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”… gắn với 5 tiêu chí SV 5 tốt.

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn dâng hương báo công tại khuôn viên nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ (huyện Văn Lãng)

Chị Hoàng Bích Diệp, Chủ tịch Hội SV nhà trường cho biết: Bám sát nội dung phong trào, hội đã ban hành tiêu chuẩn và hướng dẫn xét chọn danh hiệu, từ đó có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho các SV tiệm cận với các tiêu chuẩn đạt danh hiệu. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, các buổi giao lưu, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ bí quyết để trở thành “Sinh viên 5 tốt”. Từ đó biến phong trào “Sinh viên 5 tốt” trở thành “thương hiệu” để SV nhà trường phấn đấu đạt được.

Với từng tiêu chí, hội đã tổ chức các hoạt động ứng với nội dung của tiêu chí đó. Trong đó, tiêu chí hội nhập tốt là tiêu chí khó đạt được nhất đối với SV khối ngành sư phạm nói chung. Tuy nhiên, các em đã cố gắng để khắc phục hạn chế này bằng việc chú ý, tích cực trau dồi ngoại ngữ, học và thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ, tin học. Ngoài ra, SV các khoa tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do Khoa Ngoại ngữ, câu lạc bộ ngoại ngữ tổ chức.

Về tiêu chuẩn học tập tốt, ngay từ đầu mỗi năm học, Ban Chấp hành Đoàn – Hội SV nhà trường đã chỉ đạo các câu lạc bộ học tập – nghiên cứu khoa học lên kế hoạch tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ, xây dựng các cuộc thi học thuật, các buổi tọa đàm… nhằm giúp SV có môi trường học tập hiệu quả. Qua đó, hầu hết SV có động cơ, thái độ học tập đúng đắn, chuyên cần trong học tập. Năm học 2019 – 2020, toàn trường có trên 50% SV đạt điểm trung bình trong học tập là 7,0 trở lên; 100% SV viết tiểu luận học phần đều được xếp loại khá trở lên.

Em Trần Thị Mỹ Hoa, SV lớp K19T, Khoa Giáo dục Tiểu học – THCS cho biết: Là SV của trường, điều đầu tiên mà em hướng đến là học tập thật tốt, gắn với đó là tham gia các hoạt động phong trào, đoàn thể để bản thân được rèn luyện nhiều kỹ năng giúp mình hoàn thiện hơn. Bởi thế, cùng với việc học, em cũng tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện do Đoàn – Hội phát động. Năm 2020 vừa qua, em được công nhận là “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

Cùng đó, với các tiêu chí về đạo đức tốt – thể lực tốt – tình nguyện tốt đã giúp các em SV trở nên năng động, có lối sống lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, xây dựng đội ngũ SV có bản lĩnh, đạo đức cách mạng. Sau hơn 5 năm phát động (từ năm 2015) đến nay, toàn trường có gần 100 lượt SV đạt danh hiệu SV 5 tốt cấp tỉnh và hơn 300 lượt SV đạt SV 5 tốt cấp trường.

THẢO NGUYÊN