Thứ sáu,  20/09/2024

Không thông báo trúng tuyển đại học khi thí sinh chưa tốt nghiệp trung học phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2021.

Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở đào tạo phải có biện pháp kiểm soát các điều kiện sơ tuyển, không để có tình trạng thí sinh đã trúng tuyển nhưng bị loại khi nhập học do không đủ điều kiện sơ tuyển. Các cơ sở đào tạo không thông báo thí sinh trúng tuyển dưới mọi hình thức khi thí sinh chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, tránh gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo phải công bố công khai, minh bạch điều kiện bảo đảm chất lượng trong việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, các điều kiện sơ tuyển, điều kiện xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, ngưỡng bảo đảm chất lượng, chính sách ưu tiên của cơ sở đào tạo gắn với yêu cầu của ngành đào tạo, hướng tới mục đích lựa chọn thí sinh có học lực tốt, tâm huyết với ngành để nâng cao chất lượng đào tạo, bảo đảm khả năng có việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp.

Nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh trong quá trình tìm hiểu, lựa chọn nguyện vọng đăng ký xét tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo phải công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo trước ít nhất 15 ngày tính đến ngày thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển.

Các cơ sở đào tạo phải bảo đảm tuyệt đối chính xác, thống nhất các thông tin tuyển sinh (như mã cơ sở đào tạo, mã ngành, nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu xét tuyển, tiêu chí phụ…). Việc để sai sót trong khâu này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh và công tác tuyển sinh của hệ thống.

Theo Hanoimoi