Thứ sáu,  20/09/2024

Trao giải cuộc thi viết Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo

Ban tổ chức đã trao 14 giải cho các tác phẩm xuất sắc. Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm “Người thầy mang bếp lửa ấm đến vùng cao” của tác giả Trần Tuấn Ngọc, Báo Lào Cai.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải nhì. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải nhì. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều 29/4, ban tổ chức cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo và học theo lời Bác” năm học 2020-2021 đã  trao 14 giải cho các cá nhân và tập thể; trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cùng 1 giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải và 2 giải cho tập thể có số lượng bài dự thi nhiều và đạt chất lượng tốt.

Giải nhất cuộc thi thuộc về tác phẩm “Người thầy mang bếp lửa ấm đến vùng cao” của tác giả Trần Tuấn Ngọc, Báo Lào Cai. Thầy giáo Vũ Xuân Quế, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Bát Xát, tỉnh Lào Cai, nhân vật trong tác phẩm “Người thầy mang bếp lửa đến vùng cao” của tác giả Trần Tuấn Ngọc đoạt giải nhân vật tiêu biểu.

Hai giải nhì thuộc về tác phẩm “Cô giáo miền xuôi cắm bản gieo chữ miền sơn cước” của tác giả Bùi Thị Hồng Hạnh (giáo viên Trường Trung học phổ thông Hòa Bình, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) và tác phẩm: “Cô giáo Đỗ Thị Hoàng Mai – một tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” của tác giả Nguyễn Thị Thu Hằng (giáo viên Trường Tiểu học Nông nghiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.)

Cuộc thi: “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ IV, năm học 2020-2021 do Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên tổ chức. Được phát động từ tháng 5/2020, cuộc thi đã nhận được gần 8.000 tác phẩm dự thi của các tác giả trên cả nước. Nhân vật trong tác phẩm phần lớn là các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục tâm huyết, yêu nghề, sáng tạo, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, vì học trò cùng với đó là tấm gương người học giàu nghị lực, ham học hỏi, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện…

Sau ba năm tổ chức, cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực trong toàn ngành giáo dục; là dịp để nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa, phong cách, tác phong làm việc đối với đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên trên mọi miền Tổ quốc./.

Theo Vietnamplus