Thứ sáu,  20/09/2024

Đánh giá công tác ôn tập trực tuyến thi tốt nghiệp THPT năm 2021

– Chiều nay (1/6), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá công tác ôn tập trực tuyến thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tại 46 điểm cầu các trường THPT, THCS – THPT, trường phổ thông dân tộc nội trú THCS – THPT; trung tâm giáo dục thường xuyên và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của các trường, thời gian qua thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT về tổ chức ôn tập trực tuyến cho học sinh khối 12 thi tốt nghiệp THPT, 100% các trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập trực tuyến bám sát theo hướng dẫn của phòng chuyên môn sở. Trong 2 tuần (từ ngày 17/5 đến 29/5/2021), các trường đã tổ chức được 11.144 tiết ôn trực tuyến cho học sinh. Ban giám hiệu các trường đã tham gia dự giờ ôn tập được 1.080 tiết.

Qua đánh giá, các tiết ôn tập cơ bản được thực hiện đúng theo lịch, giáo viên và học sinh tham gia khá đầy đủ; hầu hết giáo viên nắm khá vững cách khai thác, sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến (phổ biến nhất là Zoom, MS Team, Google meet và một số nền tảng khác).

Sau khi báo cáo, các trường đã thảo luận, trao đổi về các giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập trực tuyến trong thời gian tiếp theo; đề xuất ôn tập trực tiếp cho một số nhóm học sinh.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu quán triệt công tác ôn tập thi THPT tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT yêu cầu trong thời gian tới, ban giám hiệu các nhà trường cần tăng cường công tác quản lý ôn tập, dự giờ, tư vấn triển khai công tác ôn tập hiệu quả cho giáo viên; xây dựng các đề kiểm tra/thi thử online cho học sinh; có giải pháp phù hợp nâng cao chất lượng các tiết ôn. Đối với việc tổ chức ôn tập trực tiếp, các nhà trường cần nắm bắt đặc điểm tình hình dịch bệnh tại địa phương, xây dựng phương án ôn tập trực tiếp cho một số học sinh (ưu tiên học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến và học sinh yếu) trên cơ sở đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh cao nhất, đồng thời cạnh đó tiếp tục ôn tập trực tuyến cho các nhóm học sinh còn lại.

HOÀNG TÙNG