Thứ sáu,  20/09/2024

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập

Sáng 11/12, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và tuyên dương cán bộ công đoàn tiêu biểu.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Ảnh: Bộ GD&ĐT

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước tặng thưởng Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Đây là sự ghi nhận xứng đáng về những nỗ lực không ngừng, tinh thần vượt khó và tận tụy cống hiến, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của đất nước của đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn trong ngành Giáo dục.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam thành lập ngày 22/7/1951 tại chiến khu Việt Bắc. Trải qua 70 năm phấn đấu, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã làm tốt vai trò của tổ chức công đoàn, đồng hành với ngành giáo dục trên mỗi chặng đường xây dựng và trưởng thành.

Các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”; các cuộc vận động “Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… và gần đây là các nội dung thi đua: “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, “Đổi mới sáng tạo trong hoạt động công đoàn”, xây dựng “Trường học hạnh phúc”… được phát động đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, góp phần khơi dậy và phát huy phẩm chất, tinh thần sáng tạo, đổi mới, tận tụy cống hiến vì sự nghiệp “trồng người”.

Bước vào giai đoạn phát triển mới, trước những thời cơ và thách thức đặt ra đối với tổ chức công đoàn, với ngành giáo dục trong xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng, cán bộ đoàn viên Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, sáng tạo, đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển nền giáo dục nước nhà và thành tựu chung của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn ghi nhận qua gần 3/4 thế kỷ đồng hành với sự nghiệp giáo dục, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ nhà giáo, người lao động trong ngành giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh nền giáo dục nước nhà chỉ có thể phát triển, hoàn thành sứ mệnh giáo dục con người và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước khi có một đội ngũ nhà giáo giỏi nghề, tâm huyết, trách nhiệm. Trong các định hướng phát triển trọng tâm thời gian tới của ngành, Bộ GD&ĐT xác định, chăm lo phát triển đội ngũ nhà giáo là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Bộ trưởng mong muốn hoạt động của Công đoàn Giáo dục cần phát huy hơn nữa sự chủ động sáng tạo của nhà giáo, sự mẫu mực về nhân cách và nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ nhà giáo.

Tổ chức công đoàn cần khích lệ nhà giáo trong sự nghiệp đổi mới bản thân để đổi mới ngành GD&ĐT cũng như chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, xây dựng môi trường làm việc dân chủ, lành mạnh, mô phạm trong các nhà trường; phối hợp, giám sát việc thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với cán bộ, nhà giáo, người lao động, đặc biệt là chế độ chính sách đối với nhà giáo vùng khó khăn, tạo động lực để đội ngũ nhà giáo hoàn thành nhiệm vụ.

Trong dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã vinh danh 70 cán bộ công đoàn tiêu biểu.

TheoBaochinhphu