Thứ sáu,  20/09/2024

Hữu Lũng: 145 học sinh tham gia giao lưu học sinh năng khiếu Toán, Tiếng Việt Tiểu học cấp huyện


Các đội thi tham gia phần giao lưu đồng đội

– Sáng 15/5, tại trường Tiểu học I Thị trấn Hữu Lũng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hữu Lũng tổ chức Ngày hội giao lưu học sinh năng khiếu Toán, Tiếng việt tiểu học cấp huyện năm học 2022 – 2023.

Tham gia ngày hội có 145 em học sinh, đây là những em có năng khiếu Toán, Tiếng Việt thuộc khối 4 và khối 5 của 29 đội thi đến từ đơn vị trường có lớp tiểu học trong huyện. Mỗi đội có 5 em học sinh, gồm 2 em học sinh lớp 4 và 3 em học sinh lớp 5.

Tại hội thi, các em tham gia 2 nội dung gồm: Giao lưu cá nhân và giao lưu đồng đội. Ở nội dung giao lưu cá nhân, mỗi đội thi trả lời 10 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm Toán và Tiếng Việt và 2 câu tự luận theo nội dung kiến thức riêng của từng khối lớp trong thời gian 75 phút. Đối với nội dung giao lưu đồng đội, ban tổ chức đưa ra lần lượt 15 câu hỏi trắc nghiệm Toán hoặc Tiếng Việt trên màn hình, các đội cùng trao đổi làm bài và đưa ra phương án đúng trong thời gian 60 giây.


Đội thi của Trường Tiểu Học II thị trấn Hữu Lũng giành được vòng nguyệt quế tại phần giao lưu đồng đội

Tại ngày hội, ban tổ chức đã trao vòng nguyệt quế cho đội thi của Trường Tiểu học II Thị trấn Hữu Lũng cho phần thi giao lưu đồng đội.

Còn đối với nội dung giao lưu cá nhân, ban tổ chức đang tổ chức chấm điểm và sẽ trao giải cho các đội thi sau ngày hội.

Ngày hội đã tạo sân chơi để phát triển năng khiếu học Toán, Tiếng Việt cho học sinh, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học trên địa bàn huyện. 

KIM HUYÊN - HOÀNG HỒNG