Thứ sáu,  05/07/2024

Tạm đình chỉ công tác giáo viên trong clip nữ sinh quỳ khóc ở cửa lớp

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn tạm đình chỉ công tác giảng dạy, chủ nhiệm lớp và tư vấn tâm lý học đường đối với giáo viên chủ nhiệm trong clip nữ sinh quỳ khóc ở cửa lớp.

Ngày 2/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội  vừa có văn bản gửi Trường THPT Đa Phúc liên quan đến việc clip giáo viên có hành động túm cổ áo, kéo lê học sinh nữ được đăng tải trên mạng xã hội.

Căn cứ Luật Viên chức; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội ban hành quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP Hà Nội, trong thời gian chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra, xác minh, kết luận chính thức vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm lớp và tư vấn tâm lý học đường đối với cô N.T.P theo quy định; bố trí giáo viên thay thế bảo đảm đúng quy định hiện hành để hoạt động giáo dục của nhà trường diễn bình thường theo kế hoạch của đơn vị.

Tạm đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên chủ nhiệm trong clip nữ sinh quỳ khóc ở cửa lớp -0
Hình ảnh cô giáo chủ nhiệm kéo áo học sinh tại Trường THPT Đa Phúc, ảnh cắt từ clip.

Trước đó,  tại Công văn số 3548/SGDĐT-CTTT-KHCN, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Trường THPT Đa Phúc kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm (nếu có vi phạm), báo cáo lại trước ngày 2/10; đồng thời  tăng cường công tác quản lý, xây dựng văn hoá học đường, không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục.

Theo báo cáo ban đầu của Trường THPT Đa Phúc, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các bên liên quan và quyết định điều chuyển cô giáo P làm công việc khác, không tiếp tục giảng dạy môn Giáo dục công dân và chủ nhiệm lớp 12D4, chuyển công tác cho giáo viên khác.

Nhà trường cho biết, sự việc đang được Công an huyện Sóc Sơn điều tra, làm rõ. Sau khi có kết luận của cơ quan Công an, nhà trường sẽ xử lý trách nhiệm của cá nhân.

Nguồn:https://cand.com.vn/giao-duc/tam-dinh-chi-cong-tac-giao-vien-trong-clip-nu-sinh-quy-khoc-o-cua-lop-i709051/

Theo cand.com.vn