Thứ hai,  08/07/2024

88 giáo viên tham dự Hội thi giáo viên tiểu học dạy giỏi cấp tỉnh


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc Hội thi

– Sáng 6/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên tiểu học dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.

Hội thi diễn ra trong 5 ngày từ 6/11 đến 10/11 tại thành phố Lạng Sơn. Tham dự hội thi có 88 giáo viên cấp tiểu học đại diện cho 11 phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, các giáo viên dự thi 2 phần thi gồm: thực hành một tiết dạy thuộc khối lớp 1, 2, 3, 5 (các môn Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Lịch sử, Địa lý, Tự nhiên và Xã hội, Khoa học) theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi. Tiết dạy tham gia hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó (ở phần thi này giám khảo cho điểm và đánh giá độc lập theo thang điểm 20). Giáo viên được xếp loại giỏi phải đạt từ 18 đến 20 điểm. Trong đó không có tiêu chí nào bị điểm 0.

Phần thi trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc (đánh giá theo thang điểm 100 theo phiếu đánh giá của Ban tổ chức hội thi). Giáo viên được xếp mức đạt phải có điểm số từ 70 đến 100 điểm. Trong đó phần nội dung báo cáo phải đạt từ 40 điểm trở lên.


Cán bộ quản lý, giáo viên tham dự Hội thi

Kết thúc hội thi, giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh phải đảm bảo: phần thực hành tiết dạy phải được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại giỏi và không có giám khảo đánh giá là loại trung bình trở xuống; phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt.

Thông qua hội thi nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

 THẢO NGUYÊN