Thứ hai,  08/07/2024

Đình lập: 34 đội tham dự cuộc thi lập trình, điều khiển rô bốt

– Sáng 18/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đình Lập tổ chức cuộc thi rô bốt cho học sinh Tiểu học và THCS cấp huyện, năm học 2023 – 2024. Tham dự cuộc thi có 66 học sinh đại diện cho 34 đội thi đến từ các trường Tiểu học và trường THCS trên địa bàn huyện.

Các đội dự thi nội dung điều khiển rô bốt thật

Tại đây, các đội dự thi 2 nội dung: lập trình rô bốt ảo và điều khiển rô bốt thật trên sa bàn.

Đối với nội dung thi lập trình rô bốt ảo, có 15 đội thi cấp Tiểu học và 9 đội thi cấp THCS. Các đội thi truy cập trang webvr.vex.com để thực hiện bài thi trên sa bàn của VEX IQ – Full Volume; thực hiện lập trình để rô bốt vận chuyển các khối vật phẩm đặt vào các thùng chứa theo cách thức tối ưu nhất với các điều kiện bổ sung của ban tổ chức.

Học sinh các đội kiểm tra rô bốt trước khi dự thi

Nội dung thi điều khiển rô bốt thật, có 10 đội thi đều ở cấp THCS. Tại đây, các đội lập trình, điều khiển cho rô bốt từ vị trí xuất phát di chuyển tự động theo quy định đến các vị trí là các địa danh nổi tiếng của Lạng Sơn (trên sa bàn) để lấy các khối vật phẩm; di chuyển vòng tránh các chướng ngại vật, thả vật phẩm vào ô quy định, gắp cờ và cắm cờ tại đích.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, trong quá trình dự thi các đội đã mang đến cho cuộc thi những màn thi đấu ấn tượng và đẹp mắt, thể hiện khả năng sáng tạo kỹ thuật, vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn qua từng phần thi.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khen thưởng cho các đội có thành tích xuất sắc tại cuộc thi

Kết thúc cuộc thi ban tổ chức đã trao giải Nhất thi lập trình rô bốt ảo cho đội thi Trường THCS thị trấn Đình Lập và đội thi trường Tiểu học xã Lâm Ca. Trao giải Nhất nội dung điều khiển rô bốt thật cho đội thi Trường THCS xã Đình Lập.

Thông qua cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho các nhà trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sử dụng rô bốt giáo dục trong dạy học. Cùng đó, tạo sân chơi sáng tạo lập trình rô bốt cho học sinh cấp Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện, qua đó khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo khoa học và công nghệ, kỹ năng tiếp cận với Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của học sinh; giúp học sinh tự tin, tham gia các giải thi đấu cấp tỉnh và quốc gia.

HOÀNG TÙNG - THU GIANG