Thứ hai,  08/07/2024

87 thí sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 – 2024

 – Chiều 4/1, Hội đồng coi thi Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2023 – 2024 tại tỉnh Lạng Sơn, tổ chức Khai mạc kỳ thi tại Trường THPT Chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn.

Các thí sinh tham dự kỳ thi

Kỳ thi năm nay là năm đầu tiên thực hiện theo quy chế mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó, các đơn vị sẽ được dự thi tối đa 10 thí sinh trên 1 môn thi. Tham dự kỳ thi, tỉnh Lạng Sơn có 87 thí sinh dự thi ở 9 môn thi gồm: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Các thí sinh dự thi là học sinh các trường: THPT Chuyên Chu Văn An, THPT Chi Lăng và THPT Dân tộc Nội trú tỉnh.

Đại diện thí sinh phát biểu tại lễ khai mạc kỳ thi

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày (mùng 5 và mùng 6/1), tại Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn; Hội đồng coi thi có sự tham gia của gần 50 cán bộ, giáo viên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh: Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn và Trường Đại học Vinh.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích người dạy, người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục. Đồng thời, phát hiện học sinh có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng quà động viên thí sinh

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tặng quà, động viên các thí sinh, chúc các em đạt kết quả cao trong kỳ thi.

HOÀNG TÙNG