Thứ sáu,  20/09/2024

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Chủ động phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp

(LSO) – Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Công ty Điện lực Lạng Sơn chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống, hạn chế, không để lây nhiễm dịch bệnh.

Tại huyện Tràng Định, Điện lực Tràng Định tập trung chỉ đạo các biện pháp phòng chống nCoV. Theo ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc Điện lực Tràng Định, đơn vị đã quán triệt, triển khai các văn bản của các cấp về phòng chống dịch nCoV. Trong đó, đơn vị đã thành lập tiểu ban, tổ giúp việc, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV; cấp phát lần 1 cho mỗi cán bộ, công nhân viên 3 khẩu trang y tế, các tổ đội dịch vụ ở các xã 2 khẩu trang/người; bố trí chai sát trùng, xà phòng tại điện lực và các nhà trạm. Đặc biệt, thực hiện nghiêm các bước theo khuyến cáo của cơ quan y tế trong phòng chống nCoV như: đeo khẩu trang y tế, vệ sinh sát trùng cơ quan, nơi làm việc,…

Nhân viên công ty cấp phát, sử dụng dụng khẩu trang y tế

Ông Trần Văn Bình, nhân viên Phòng giao dịch khách hàng – Điện lực Tràng Định cho biết: Với đặc thù là phòng giao dịch, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên tôi luôn đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát trùng. Ngoài ra, tại phòng cũng trang bị các chai đựng dung dịch để khách hàng có thể rửa tay sát trùng tại phòng, từ đó hạn chế, không để xảy ra bệnh dịch.

Tại Điện lực Lộc Bình, với đặc thù quản lý, vận hành hệ thống điện trên địa bàn 2 huyện: Lộc Bình và Đình Lập huyện biên giới tiếp giáp với Trung Quốc nên đơn vị đã chủ động các biện pháp phòng chống. Ông Đàm Văn Phủ, Giám đốc Điện lực Lộc Bình cho biết: Điện lực tập trung triển khai các văn bản chỉ đạo của Công ty, UBND huyện Lộc Bình, Đình Lập về phòng chống nCoV trên địa bàn. Đặc biệt, tăng cường giám sát quản lý chặt chẽ, phổ biến tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người lao động.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và UBND tỉnh, ngày 4/2/2020, Công ty thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch do nCoV do Giám đốc Công ty làm trưởng ban. Đồng thời, xây dựng chương trình, kế hoạch phòng chống nCoV, ban hành văn bản chỉ đạo tới các phòng, ban và các đơn vị trực thuộc. Theo đó, đến ngày 6/2/2020, công ty trang bị 4.000 khẩu trang y tế cấp phát cho cán bộ, nhân viên và người lao động, bố trí gần 100 chai dung dịch sát trùng và hàng trăm bánh xà phòng diệt khuẩn tại cửa văn phòng, phòng giao dịch khách hàng. Đồng thời, công ty phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế, tổ chức tuyên truyền kịp thời tới toàn thể cán bộ, công nhân viên biết cách nhận biết từng loại dịch bệnh, các biện pháp phòng chống nCoV; khi có triệu trứng biểu hiện bệnh như: sốt, ho, mệt mỏi cần đến cơ sở y tế gần nhất khám tư vấn điều trị, cách ly kịp thời phòng tránh dịch bệnh lây lan ra xung quanh.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công ty – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do nCoV công ty cho biết: Công tác phòng chống nCoV được công ty triển khai quyết liệt, vì vậy, hiện trong toàn công ty không có trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV. Không chỉ vậy, ngoài các biện pháp như trên, Công ty khuyến khích các khách hàng sử dụng điện khi có nhu cầu về các dịch vụ điện và thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến (như liên hệ qua các số tổng đài chăm sóc khách hàng, tải các ứng dụng chăm sóc khách hàng dùng điện cho thiết bị di động, kết nối tài khoản Zalo và truy cập trang web chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc,…) để hạn chế tiếp xúc đông người. Cùng với đó, công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly bệnh nhân nghi nhiễm nCoV.

ĐỖ HOẠT