Thứ sáu,  20/09/2024

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Chung tay phòng, chống dịch Covid – 19

(LSO) – Với phương châm “Chữ thập đỏ – vì mọi người, ở mọi nơi”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, dịch bệnh và kêu gọi quyên góp hỗ trợ vật tư y tế cho doanh nghiệp, trường học với mong muốn góp phần chung tay phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid – 19).

Một trong những hoạt động tiêu biểu được các cấp chính quyền ghi nhận đó là Hội CTĐ tỉnh kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quyên góp các vật tư y tế như: trên 610.000 khẩu trang y tế, hơn 500 chai cồn sát trùng, 800 bộ quần áo y tế dùng một lần, 9.000 đôi găng tay y tế và 720 bánh xà phòng rửa tay hỗ trợ khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19 tại bến xe Phía Bắc

Cùng với đó, ngày 12/2, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch  Covid – 19 tại Công ty TNHH Bảo Long và bến xe Phía Bắc. Tại buổi lễ ra quân, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ tỉnh và các đại biểu đã tiến hành phát miễn phí hơn 1.500 khẩu trang và trên 800 bánh xà phòng rửa tay cho công nhân Công ty TNHH Bảo Long và hành khách, người dân tại bến xe Phía Bắc. Đồng thời, các cán bộ Hội CTĐ, tình nguyện viên đã trực tiếp phát tờ rơi, tuyên truyền đến nhân dân các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid – 19, hướng dẫn sử dụng khẩu trang, rửa tay bằng nước sạch, nước diệt khuẩn đúng cách để người dân, du khách hiểu phòng bệnh hiệu quả.

Được các cán bộ Hội CTĐ tỉnh trực tiếp phát khẩu trang miễn phí, tuyên truyền, hướng dẫn đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn, anh Nguyễn Văn Hùng, lái xe khách tuyến Thái Nguyên – Lạng Sơn cho biết: Không những được nhận khẩu trang, xà phòng rửa tay diệt khuẩn mà chúng tôi còn biết thêm các cách bảo vệ sức khỏe, vệ sinh cá nhân để phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Từ những hoạt động thiết thực này sẽ giúp chúng tôi yên tâm hơn trong cách phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh những hoạt động trên, Hội CTĐ tỉnh còn kêu gọi, vận động, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ các vật dụng y tế, tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19 cho học sinh vùng sâu, vùng cao tại các điểm trường trên địa bàn xã Tú Mịch và xã Tam Gia, huyện Lộc Bình. Cô giáo Lộc Bích Thanh, điểm trường Nà Căng, Trường Tiểu học xã Tam Gia, huyện Lộc Bình cho biết: Với những suất quà đầy ý nghĩa mà các nhà hảo tâm đem đến với thầy trò nhà trường là sự động viên, khuyến khích để thầy trò nhà trường có thêm động lực vượt qua khó khăn. Đồng thời, giáo viên, học sinh nhà trường có các vật dụng, kiến thức để phòng, chống dịch bệnh.

Tính từ đầu tháng 2/2020 đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ từ các tổ chức doanh nghiệp và hỗ trợ, phát miễn phí  trên 700.000 khẩu trang, 1.000 bộ quần áo y tế, gần 2.000 bánh xà phòng diệt khuẩn. Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh còn phát miễn phí các vật dụng y tế như: găng tay y tế; cồn sát trùng và phát trên 2.000 tờ rơi để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19.

Bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Để tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Hội CTĐ tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đồng thời chỉ đạo các huyện hội, thành hội tiếp tục vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ các vật dụng y tế cần thiết. Qua đó, kịp thời hỗ trợ các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn, nỗ lực cao nhất cùng cấp ủy, chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh.

ĐĂNG THÙY