Thứ sáu,  20/09/2024

Một số cây ATM chưa được trang bị vật tư và hướng dẫn phòng chống dịch Covid – 19

LSO-Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, nhiều máy giao dịch tự động (ATM) chưa được khuyến cáo phòng chống dịch bệnh và trang bị dung dịch sát khuẩn tay cho khách đến giao dịch.


Người dân giao dịch tại cây ATM của ngân hàng Vietinbank
không có dung dịch sát khuẩn tay

Quan sát của phóng viên trong ngày 17/3/2020, tại địa bàn thành phố Lạng Sơn chỉ có một số cây ATM của ngân hàng Agribank có niêm yết cách phòng chống dịch Covid – 19 và trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn. Số cây ATM còn lại của các tổ chức tín dụng, ngân hàng như Vietinbank, BIDV… hầu như không có khuyến cáo phòng chống dịch và dung dịch rửa tay cho khách đến giao dịch hoặc có trang bị dung dịch rửa tay nhưng không khuyến cáo, không hướng dẫn khách hàng cách sử dụng.

Hiện tại, toàn tỉnh Lạng Sơn có trên 70 máy ATM, trong đó chủ yếu của hệ thống ngân hàng Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank…


Cây ATM của Ngân hàng BIDV có trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn
nhưng không có khuyến cáo, hướng dẫn sử dụng khiến khách hàng khó nhận biết

Các máy ATM là nơi mà mỗi ngày có hàng chục, thậm chí hàng trăm người đến thực hiện các dịch vụ chuyển, rút tiền… nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nhất là đối với dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay. Do đó, việc khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trang bị dung dịch rửa tay, sát khuẩn tại các cây ATM là rất cần thiết.

Trước đó, ngày 11/3/2020, Ngân hàng Nhà nước đã có Công điện 02/CĐ-NHNN “Về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới”. Trong đó yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện khử trùng, sát khuẩn, vệ sinh thường xuyên các khu vực giao dịch tiền mặt, kho quỹ và các máy giao dịch tự động ATM.

HÀ MY