Thứ năm,  19/09/2024

Lắp đặt trạm rửa tay dã chiến tại chợ Đông Kinh

LSO-Chiều 1/4/2020, Thành đoàn Lạng Sơn phối hợp với Ban Phong trào và Công tác hội – Tỉnh đoàn Lạng Sơn và Công ty Cổ phần Chợ Lạng Sơn triển khai lắp đặt trạm rửa tay dã chiến tại cổng số 5 chợ Đông Kinh (đường Nguyễn Du, thành phố Lạng Sơn).


Người dân thực hiện rửa tay sát khuẩn tại
Trạm rửa tay dã chiến được lắp đặt tại cổng chợ Đông Kinh

Trạm rửa tay được thiết kế cao 2,45m, rộng 1,5m, có hướng dẫn đầy đủ quy trình 6 bước rửa tay đúng cách để mọi người thực hiện theo. Nước rửa tay sát khuẩn miễn phí được lắp đặt cạnh bồn rửa rất tiện lợi cho người dân đến sử dụng. Sau khi khánh thành, công trình được bàn giao cho Công ty Cổ phần Chợ Lạng Sơn và chi đoàn công ty trực tiếp quản lý.

Đây là 1 trong 100 trạm rửa tay dã chiến được lắp đặt trên toàn quốc. Công trình thuộc chương trình chung tay phòng, chống dịch Covid-19, vì một Việt Nam khỏe mạnh, là sáng kiến hợp tác giữa Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Viện sức khỏe Nghề nghiệp & Môi trường, Bộ Y tế và nhãn hàng Lifebuoy phối hợp hỗ trợ thực hiện, trị giá 55 triệu đồng.

Chợ Đông Kinh là khu vực tập trung đông người, vì vậy việc lắp đặt trạm rửa tay dã chiến tại đây sẽ giúp người dân chủ động trong việc rửa tay đúng cách – một bước quan trọng trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay

 THANH HUYỀN