Thứ sáu,  20/09/2024

UBND tỉnh họp trực tuyến bàn giải pháp nâng cao hiệu quả phòng, chống Covid-19

LSO-Sáng nay (6/4), UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến xem xét việc giao chỉ tiêu kế hoạch giường cách ly và giường bệnh tại cơ sở y tế để phòng, chống dịch Covid-19 trên phần mềm hội nghị truyền hình trực tuyến (Mega V-Meeting).

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch Phụ trách UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có đại diện các thành viên UBND tỉnh và các điểm cầu trực tuyến tại các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, có 10 ý kiến phát biểu, bổ sung vào dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc giao chỉ tiêu kế hoạch giường cách ly và giường bệnh tại cơ sở y tế thực hiện theo Quyết định số 07/QĐ-BCĐQG ngày 30/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, các ý kiến tập trung vào kế hoạch các địa điểm có thể sử dụng để tổ chức cách ly tập trung, số lượng giường bệnh, giường cách ly, cơ cấu kinh phí, các phương án tương ứng với các cấp độ của dịch bệnh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả cao.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch Phụ trách UBND tỉnh,
Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Phụ trách UBND tỉnh yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến, khẩn trương hoàn thiện dự thảo tờ trình và dự thảo nghị quyết một cách chi tiết, sát với thực tiễn, đảm bảo đủ cơ số giường bệnh và giường cách ly đáp ứng với từng cấp độ dịch; xây dựng phương án thành lập bệnh viện dã chiến và huy động hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn để thực hiện tổ chức cách ly; xác định rõ cơ cấu nguồn vốn, kinh phí cho công tác phòng dịch để đáp ứng kịp thời trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh.

Đối với việc sử dụng phần mềm Mega V-Meeting, đồng chí Phó Chủ tịch Phụ trách UBND tỉnh cho rằng: Đây là lần đầu tiên cuộc họp UBND tỉnh được tổ chức theo hình thức trực tuyến, dữ liệu, tốc độ đường truyền ổn định, đáp ứng kịp thời yêu cầu điều hành công việc, ra quyết định.

Đồng chí yêu cầu các đơn vị tăng cường hình thức làm việc trực tuyến với điều kiện phải đảm bảo công việc được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng tốt. Bên cạnh đó, các đơn vị phải kiểm soát hoạt động trực tuyến tại nhà,  thường xuyên giữ liên lạc để xử lý công việc kịp thời và có mặt triển khai nhiệm vụ khi được yêu cầu.

TRIỆU THÀNH