Thứ sáu,  20/09/2024

Tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh

LSO-Sáng nay (11/4), Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế, tại hơn 700 điểm cầu trên cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế Lạng Sơn

Tại điểm cầu Lạng Sơn, dự hội nghị có đại diện Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới các điểm cầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trung tâm y tế các huyện trên địa bàn tỉnh.

Tính đến 10 giờ ngày 11/4/2020, dịch Covid-19 đã lan ra 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 1,69 triệu người mắc; hơn 102 nghìn người tử vong; tại Việt Nam ghi nhận 257 ca nhiễm Covid-19, trong đó, 144 ca đã khỏi bệnh. Tại Lạng Sơn, chưa có trường hợp mắc Covid-19.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế nhấn mạnh: Trong lịch sử loài người chưa bao giờ xuất hiện dịch bệnh nào có sức tấn công mãnh liệt như đại dịch Covid-19. Tại nước ta, các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh đang phát huy hiệu quả như: giãn cách xã hội, cách ly, dự phòng. Dù diễn biến dịch bệnh trong nước đang có những dấu hiệu khả quan, nhưng không được chủ quan, lơ là, cuộc chiến chống dịch còn kéo dài.

Đồng chí đề nghị các tuyến y tế tăng cường tập huấn chuyên môn về chẩn đoán, điều trị Covid-19; tất cả các cơ sở y tế phải chủ động chuẩn bị tình huống khi dịch bệnh lây lan ra diện rộng, phải thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân loại, phân luồng kiểm soát triệt để người tới khám, chữa bệnh; bảo đảm đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân đạt chuẩn cho tất cả nhân viên y tế khi khám và điều trị cho người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Sở y tế các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở y tế công lập, ngoài công lập và xử lý các trường hợp vi phạm.

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu một số nội dung trọng tâm, những điểm mới trong công tác quản lý điều trị bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh; xét nghiệm chẩn đoán và điều trị Covid-19; hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19 trong bệnh viện; Chế độ, chính sách đối với cán bộ y tế tham gia phòng chống dịch. Đồng thời, đại biểu tại các điểm cầu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về điều trị Covid-19.

Hội nghị giúp các cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước nâng cao kiến thức chuyên môn trong quản lý, xét nghiệm, điều trị, kiểm soát, phòng ngừa lây nhiễm Covid-19.

DƯƠNG DUYÊN