Thứ sáu,  20/09/2024

21 người Lạng Sơn liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 262 được quản lý, theo dõi sức khỏe

LSO-Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 16 giờ hôm nay (15/4), Lạng Sơn có 21 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân số 262, làm việc tại Công ty Samsung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã được theo dõi, quản lý tại các cơ sở y tế và khu vực cách ly tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn.

Trong đó có 13 người ở huyện Hữu Lũng, 5 người ở huyện Lộc Bình, 2 người ở Văn Lãng và 1 người ở huyện Cao Lộc. Đặc biệt, trong số 21 trường hợp đang được theo dõi, quản lý, có 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 262 (F1). Trong đó, 4 người đang được cách ly, theo dõi tại tỉnh Bắc Ninh; 1 người được cách ly, theo dõi tại tỉnh Bắc Giang và 1 người được cách ly, theo dõi tại tỉnh Lạng Sơn.


Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm Covid-19
bằng hệ thống máy xét nghiệm RT-PCR do Tập đoàn VinGroup tài trợ

Tất cả các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có 19/21 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, 2 mẫu xét nghiệm còn lại đang chờ kết quả.

Tại Lạng Sơn, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục rà soát, quản lý những trường hợp liên quan tại địa bàn để kịp thời khoanh vùng, cách ly, phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh.

TRIỆU THÀNH