Thứ sáu,  20/09/2024

Vietnam Airlines chở hơn 50 công dân Italy hồi hương

Chuyến bay VN9055 chở hơn 50 công dân Italy kết hợp vận chuyển bốn tấn trang bị y tế của Chính phủ Việt Nam viện trợ vừa được hãng hàng không Vietnam Airlines cùng Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Italy tại Việt Nam và các nhà chức trách liên quan thực hiện tối 16-4 vừa qua.

Vietnam Airlines chở hơn 50 công dân Italy hồi hương

Đây là lần đầu tiên Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng đến Italy để chở hành khách, với hành trình gần 10 nghìn km, thời gian bay kéo dài hơn 12,5 tiếng đồng hồ, thực hiện bằng tàu bay thân rộng Airbus A350. Tổ bay gồm sáu phi công, 14 tiếp viên, hai nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, được trang bị bảo hộ y tế toàn thân.

Để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, việc đi lại, giao tiếp trên chuyến bay bị hạn chế và chuyến bay không phục vụ suất ăn nóng, tạp chí.

Hành khách trên tàu bay được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Trước khi lên tàu bay, các hành khách đều được đo thân nhiệt và phỏng vấn, kiểm tra sức khỏe. Tàu bay được khử trùng ngay sau khi kết thúc hành trình chiều về và hạ cánh tại sân bay ở Việt Nam.

Gần đây, Vietnam Airlines đã tích cực phối hợp các nhà chức trách trong và ngoài nước để thực hiện những chuyến bay hồi hương công dân nước ngoài và chở hàng hóa y tế viện trợ, như các chuyến bay hồi hương công dân Đức, EU, Anh, chuyến bay chở hàng y tế Việt Nam viện trợ Lào, Campuchia và năm nước châu Âu.

Nỗ lực của các cơ quan nhà nước Việt Nam cũng như Vietnam Airlines nhằm góp phần đẩy lùi đại dịch trên thế giới, hồi hương an toàn cho công dân nước ngoài thời gian qua đã được các quốc gia ghi nhận và đánh giá cao.

Theo Nhandan