Thứ sáu,  20/09/2024

Gửi khẩn cấp 1,5 triệu khẩu trang y tế cho tuyến đầu chống dịch

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Quỹ hỗ trợ từ thiện CP. Việt Nam gửi tặng khẩn cấp 1,5 triệu khẩu trang y tế cho các tỉnh giáp biên và các tỉnh đang có bệnh nhân COVID-19.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” trước tình hình bùng phát số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội.

Theo đó, 200.000 khẩu trang y tế được gửi khẩn cấp cho Hải Dương; 100.000 khẩu trang y tế gửi khẩn cấp hỗ trợ Quảng Ninh; hơn 1 triệu khẩu trang y tế được gửi đến các tỉnh biên giới và các khu vực đang có dịch nhằm hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu và lực lượng biên phòng, thanh niên cắm chốt thực hiện công tác kiểm soát dịch, ngăn chặn trốn cách ly, vượt biên…

Trước đó, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại các địa phương, hỗ trợ trang thiết bị xét nghiệm COVID-19 cho tỉnh Đồng Tháp; phối hợp với Bộ Y tế tặng 200.000 khẩu trang y tế cho tỉnh Đồng Tháp và TP. Cần Thơ cùng nhiều vật dụng phòng, chống dịch; tặng hơn 3.000 bộ phòng dịch cấp 4 cho Quảng Nam, Đà Nẵng.

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Hội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh.

Theo Chinhphu