Thứ sáu,  20/09/2024

Tràng Định truy vết, cách ly 3 trường hợp F1 liên quan đến trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2

– Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Tràng Định, sau khi nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về việc phát hiện 1 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức truy vết và phát hiện địa bàn có 3 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân này.      Trong đó, 1 trường hợp ở xã Hùng Sơn, 2 trường hợp ở xã Đề Thám.


Trung tâm Y tế huyện Tràng Định, nơi đang cách ly 3 trường hợp F1
liên quan đến trường hợp
dương tính với vi rút SARS-CoV-2

Ba trường hợp trên đã được cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Tràng Định và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tình trạng sức khỏe của 3 trường hợp F1 vẫn bình thường.

Ngoài ra, tính đến 16 giờ ngày 6/5/2021, huyện Tràng Định đã truy vết được 36 trường hợp F2, 133 trường hợp F3, tập trung ở các xã: Đại Đồng, Đề Thám, Hùng Sơn và thị trấn Thất Khê.

Cùng với truy vết, UBND huyện Tràng Định đã triệu tập khẩn các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Trong đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác quản lý cách ly theo quy định, nhất là những trường hợp cách ly tại gia đình, nơi cư trú; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nhân dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường quản lý công dân, người lao động… trở về địa phương, đặc biệt là từ các tỉnh, thành phố có dịch trong cộng đồng, thực hiện khai báo y tế.

Phóng viên Báo Lạng Sơn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

HOÀNG HUẤN