Nghiên cứu được thực hiện với hơn có 30 ca nhiễm SARS-CoV-2 xuất hiện triệu chứng đều thuộc nhóm sử dụng giả dược. Pfizer cho rằng kết quả này đồng nghĩa vắc xin hiệu quả 100% ở mọi giới tính, chủng tộc, mức độ béo phì và tình trạng bệnh đi kèm.

Nghiên cứu cũng cho thấy không có lo ngại an toàn nghiêm trọng nào xuất hiện ở những người được theo dõi ít nhất 6 tháng sau khi tiêm mũi thứ hai.

Vắc xin phòng Covid-19 của Pfizer hiệu quả 100% với trẻ 12-15 tuổi
Vắc xin phòng Covid-19 của Pfizer hiệu quả 100% với trẻ 12-15 tuổi. Ảnh: AP 

Mối lo ngại duy nhất ở nhóm tuổi này là nguy cơ gây viêm cơ tim ở trẻ em nam. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy trường hợp này rất hiếm xảy ra và lợi ích của việc tiêm chủng vượt trội hơn so với mức độ rủi ro đó.

Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết: “Khi cộng đồng y tế toàn cầu làm việc để tăng số người được tiêm chủng khắp thế giới, những dữ liệu mới này củng cố niềm tin về tính an toàn và hiệu quả của vắc xin ở trẻ vị thành niên. Kết quả này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh chúng ta đang quan sát thấy tỷ lệ nhiễm SARS-CoV-2 ở lứa tuổi này tăng cao tại một số khu vực, trong khi tỷ lệ tiêm vắc xin đang chậm lại. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ dữ liệu này với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cùng những cơ quan khác”.

Trước đó, ngày 29-10, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin phòng Covid-19 của hãng dược phẩm Pfizer và BioNTech cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Đây là một bước quan trọng để bắt đầu quá trình tiêm phòng cho nhóm tuổi này. Liều dùng cho trẻ em bằng 1/3 liều khuyến cáo cho người từ 12 tuổi trở lên.